Tai nạn giao thông nhiều là do ý thức !

Thứ ba, 06/03/2007 00:00 GMT+7
 Tôi là một chuyên viên văn phòng thuộc UBND tỉnh phú thọ, trong thời gian qua việc tai nạn giao thông là một trong những vấn đề rất lớn nổi cộm được nhiều phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan liên quan nói đến rẩt nhiều và cũng đã đưa ra khá nhiều giải pháp cho vấn đề này

Người gửi: Phan Thành Nguyên
E-mail: phanthanhnguyen@phutho.gov.vn

Tôi là một chuyên viên văn phòng thuộc UBND tỉnh phú thọ, trong thời gian qua việc tai nạn giao thông là một trong những vấn đề rất lớn nổi cộm được nhiều phương tiện thông tin đại chúng, các cơ quan liên quan nói đến rẩt nhiều và cũng đã đưa ra khá nhiều giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên cho đến nay vẫn không có su hướng thuyên giảm mà ngày càng gia tăng. Việc Bộ giao thông Vận tải có đưa lên trang thông tin diễn đàn mục lấy ý kiến về giải pháp giảm tai nạn giao thông và các giải pháp về giao thông  tôi thấy đây là một ý tưởng rất hay và lẽ ra phải làm từ rất lâu rồi, nhưng dù muộn nhưng cũng không phải là muộn. Theo tôi thì những nguyên nhân chủ yếu khiến giao thông ở việt nam hiện nay là :

1. Ý thức của người tham gia giao thông là rất kém

2. Hạ tầng giao thông quá tồi(cầu, đường, các biển báo nhiều nơi không có tiêu chuẩn nào)

3. Phương tiện quá đông

4. Quy hoạch không đồng bộ,. không có sự phối hợp của các cơ quan có liên quan(VÍ dụ: Đơn vị làm đường và cơ quan viễn thông. Một bên đào còn một bên lấp, có khi đào nhưng không ai lấp.......).

5. Sự nhũng nhiễu, không nghiêm của những người thì hành công vụ(cảnh sát giao thông).

Đó là 4 nguyên nhân lớn nhất khiến cho giao thông việt nam như hiện nay.

Vậy thì giải pháp nào?

1. Ý thức kém: Nên có một hình thức sử phạt nghiêm khắc ví dụ: Khi bắt được người vi phạm giao thông:

Đối với cán bộ công chức, cơ quan doanh nghiệp: Phạt và gửi giấy vào cơ quan đề gửi cho lãnh đạo cơ quan đó.

Đối với các đối tượng khác: giữ xe, phạt hành chính , tước bằng lái. 

2. Hạ tầng giao thông: Nên có quy hoạch lâu dài, nâng cấp những nút có nguy cơ cao về tai nạn giao thông, các biển báo phải đúng quy hoạch. Phân luông giao thông theo tình hình thực tế ở từng nút .Cần phải có một ban nghiên cứu.

3. Phương tiện: Cấm lưu hành những xe cũ, không đủ độ an toàn

4. Cần có sự phối hợp của các cơ quan có liên quan nhằm thống nhất . Nếu như chuẩn bị làm đoạn đường nào đó thì những đơn vị nào có liên quan, viễn thông, điện lực... phải có giải pháp trước để khi đường song thì các công trình khác cũng song chánh tình trạng anh đào làm xong thì chị lại đào lên rồi bỏ đó...

Trên đây là những đóng góp của tôi rất mong bộ có những giải pháp để giải quyết tình trạng giao thông của việt nam hiện nay. 

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img