Để đảm bảo ATGT, qua lại các cầu phao, bến phà, các tuyến đường sông do Công ty quản lý trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008, Công ty đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng đã chủ động kế hoạch tăng ca, tăng chuyến đảm bảo việc đi lại an toàn, thuận tiện cho người dân.
Theo đó, Công ty cho tiến hành kiểm tra việc thực hiện qui trình quản lý kỹ thuật và khai thác bến phà Đình Vũ, bến phà Gót, cầu Hoá đã được Sở GTCC Hải Phòng phê duyệt. Đặc biệt Công ty cần trang bị các trang thiết bị, thông tin liên lạc, an toàn cứu sinh, cứu hoả của hai bến phà Đình Vũ, bến phà Gót trên tuyến đường xuyên đảo Hải Phòng – Cát Bà - Cát Hải và có kế hoạch duy tu, bảo dưỡng để đảm bảo đủ điều kiện phục vụ tốt nhất cho sự đi lại của nhân dân.
Đồng thời, Công ty cũng bố trí CBCNV làm việc 24/24 giờ để điều phối giao thông đảm bảo thông suốt tại các bến phà, cầu phao và công nhân trực tại các trạm đường sông. Đặc biệt là hai bến phà Đình Vũ, bến phà Gót đảm bảo phương tiện tốt nhất phục vụ nhân dân đi lại trong dịp Tết.
Riêng đường ra đảo Cát Bà, trong chiến dịch phục vụ Tết, các bến phà chạy tăng ca, tăng chuyến không theo giờ qui định để nhân dân đi lại nhanh chóng và thuận lợi. Đặc biệt là sử dụng tối đa các phà mi ni hiện có, chống mọi ách tắc trong giao thông. Tại bến phà Đình Vũ, công ty đã huy động hàng chục chiếc phà tự hành trọng tải 100T, phà tự hành loại nhỏ và xuồng ca nô để đảm bảo ATGT.
Tại các bến phà này Công ty yêu cầu thuyền trưởng các phà trước khi ra vào bến phải thông báo trên loa đài cho hành khách và chủ phương tiện biết nội qui qua phà, lịch phục vụ ngày Tết để nhân dân chủ động trong việc đi lại. Tổ chức vận chuyển hành khách từ đảo về đất liền ăn Tết chu đáo, kiên quyết không để hành khách nào bị nhỡ phà phải ở lại trong đêm giao thừa.
Công ty Đảm bảo giao thông đường thủy Hải Phòng cũng đang thực hiện việc sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống cầu phao bảo đảm theo tiêu chuẩn kỹ thuật phục vụ tốt nhất sự đi lại của hành khách và phương tiện và thực hiện công tác điều tiết giao thông, tránh xẩy ra ùn tắc trong thời gian Tết; thông báo cụ thể, chính xác thời gian mở luồng, cấm luồng đối với các phương tiện hoạt động trên tuyến sông; Thường xuyên theo dõi diễn biến của dòng chảy, kịp thời có phương án đảm bảo ATGT không để xẩy ra phương tiện đâm, va hoặc trôi dạt vào cạn.
Các trạm quản lý đường sông thực hiện việc kiểm tra bảo dưỡng thường xuyên hệ thống phao tiêu báo hiệu. Các tín hiệu ban đêm và ban ngày phải luôn đảm bảo tầm hiệu như thiết kế. Khu vực báo hiệu bờ phải được phát quang không gây che khuất để phục vụ cho tầu thuyền qua lại an toàn. Công ty cũng có phương án điều tiết, sắp xếp các phương tiện ra, vào, đậu, đỗ trên tuyến sông quản lý và Kiểm tra, bảo dưỡng xuồng máy, ca nô của trạm, thực hiện sẵn sàng làm nhiệm vụ khi có sự việc xảy ra.
Công ty đã quy định thái độ phục vụ của CNV phải lịch sự, tận tình, chu đáo, giúp đỡ hành khách mang vác nặng, người già, trẻ nhỏ, người tàn tật lên xuống, qua cầu, phà. Nghiêm cấm việc gây phiền hà, hách dịch đối với khách hàng qua phà. Khi làm nhiệm vụ CBCNV phải ăn mặc đúng qui định và phải đeo băng đỏ, phù hiệu làm việc đúng các vị trí đã được phân công...
Đ.T