Vừa qua, UBND tỉnh Bình Dương đã có văn bản về việc thoả thuận vị trí xây dựng cầu vượt đường sắt Thống nhất và QL1K thuộc Dự án xây dựng đường Mỹ Phước - Tân Vạn và văn bản về việc thoả thuận giải pháp thiết kế nút giao cắt Dự án xây dựng đường Mỹ Phước - Tân Vạn với QL1K và đường sắt Thống Nhất. Sau khi xem xét hồ sơ, tài liệu và các ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan, ngày 22/10/2009 Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương.
Cụ thể như sau:
1. Chấp thuận đề nghị của UBND tỉnh Bình Dương về việc thoả thuận vị trí xây dựng cầu vượt đường sắt Thống Nhất tại Km1705+258 trên địa bàn xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương và cầu vượt QL1K tại Km7+091 thuộc địa bàn xã Bình An, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.
2. Khi thiết kế kỹ thuật, các trụ, mố cầu vượt phải được xây dựng ngoài hành lang bảo vệ đường bộ và đường sắt có xét đến yếu tố mở rộng đường bộ và đường sắt theo quy hoạch trong tương lai. Cần nghiên cứu bổ sung vào Dự án xây dựng đường Mỹ Phước - Tân Vạn các vị trí giao cắt (nếu có) với các tuyến đường sắt đã được quy hoạch theo Quyết định số 06/2002/QĐ-TTg ngày 07/02/2002 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển ngành giao thông vận tải đường sắt đến năm 2020.
3. Khi thực hiện xây dựng cầu vượt đường sắt Thống nhất và QL1K tại các vị trí nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các đơn vị liên quan cần tuân thủ các quy định của Nghị định 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ về “Quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ”, của Luật Đường sắt và các văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Đường sắt. Đề xuất các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho đường bộ và đường sắt trong quá trình xây dựng cầu vượt tại các vị trí trên.
4. Cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam xem xét phối hợp, hướng dẫn và tạo điều kiện cho UBND tỉnh Bình Dương và các đơn vị có liên quan để lập ra phương án tổ chức thi công cầu vượt đường sắt Thống nhất tại Km1705+258 và cầu vượt QL1K tại Km7+091 được thuận lợi, an toàn đảm bảo giao thông được liên tục và thông suốt; cấp giấy phép thi công và kiểm tra việc thực hiện xây dựng cầu vượt đường sắt Thống nhất và QL1K tại các vị trí trên theo đúng thoả thuận với Bộ GTVT.
ĐT