Thứ sáu, ngày 25/04/2025

Phương án giải quyết điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ đi qua ga Phú Diễn tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển

Thứ hai, 16/11/2009 19:01 GMT+7
Xét đề nghị của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về phương án giải quyết điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ đi qua ga Phú Diễn tại km 15 + 050 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển. Bộ GTVT vừa có văn ban đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, công ty quản lý đường sắt Hà Thái, ga Phú Diễn thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông
Xét đề nghị của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về phương án giải quyết điểm giao cắt giữa đường sắt và đường bộ đi qua ga Phú Diễn tại km 15 + 050 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển. Bộ GTVT vừa có văn ban đề nghị UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, công ty quản lý đường sắt Hà Thái, ga Phú Diễn thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn giao thông trong giai đoạn 1, giải tỏa hành lang an toàn giao thông đường sắt dọc phía bên phải của đường sắt để nối đường bộ liên xã của huyện Từ Liêm với quốc lộ 32 trong giai đoạn 2. Cụ thể như sau:
Đường bộ nối từ quốc lộ 32 đi qua ga Phú Diễn là đường liên xã của huyện Từ Liêm đã tồn tại trước khi xây dựng tuyến đường sắt vành đai Bắc Hồng – Văn Điển. Năm 1984, khi đưa ga Phú Diễn vào khai thác đã hình thành giao cắt với 03 đường sắt của ga. Hiện nay, đây là nơi có mật độ tàu xe và người qua lại lớn, vì vậy trong giai đoạn trước mắt, để đảm bảo an toàn giao thông khi chưa có điều kiện xây dựng giao cắt khác mức, Bộ GTVT đồng ý cho phép giải quyết theo hai giai đoạn:
Giai đoạn 1: Thành lập đường ngang cấp III phòng vệ bằng biển báo có thời hạn tại Km 15 + 050 tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển.
Giai đoạn 2: Làm mới 01 đường gom về phía bên phải của đường sắt để nối đường bộ liên xã với quốc lộ 32, có chiều dài khoảng 900m (đã đắp nền được 400m). Thời gian thực hiện từ năm 2010 đến năm 2011 bằng nguồn kinh phí của Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt giai đoạn 2 theo Quyết định số 1856/QĐ – TTg ngày 27 tháng 12 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ. Sau đó sẽ đóng hoàn toàn đường ngang cấp III phòng vệ bằng biển báo tại Km 15 + 050 tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển.
ĐTH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)