Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba, 17/08/2021 08:23 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 5647/VPCP-KGVX ngày 17/8/2021 yêu cầu ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì xây dựng, hoàn thiện các phần mềm, công cụ công nghệ thông tin phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh.

Phó Thủ tướng yêu cầu Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã thống nhất với Bộ Thông tin và Truyền thông các ứng dụng cần thiết, cần tập trung xây dựng, hoàn thiện, triển khai sớm.

Phó Thủ tướng giao Bộ Thông tin và Truyền thông tích hợp các phần mềm, ứng dụng đã có trên một nền tảng dùng chung để các bộ, ngành, đia phương thuận tiện sử dụng và người dân không cần phải cài đặt các ứng dụng khác nhau. Đồng thời, Bộ Thông tin truyền thông khẩn trương triển khai các nội dung công việc đã thống nhất; chủ trì phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan thực hiện nhiệm vụ phát triển, ứng dụng công nghệ trong phòng chống dịch đảm bảo sát thực tiễn, thiết thực, hiệu quả, thống nhất, thông suốt về hệ thống và thuận lợi đối với các địa phương, bộ ngành và dễ sử dụng đối với người dân.

DT 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)