Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn: Thành công từ công tác quản lý điều hành, tranh thủ các nguồn lực

Thứ sáu, 06/01/2012 10:44 GMT+7
Năm 2011 sản lượng, doanh thu trên các đoàn tàu do Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn quản lý, khai thác đều có mức tăng trưởng khá cao so với 2010

Năm 2011 sản lượng, doanh thu trên các đoàn tàu do Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn quản lý, khai thác đều có mức tăng trưởng khá cao so với 2010. Cụ thể: tàu SNT (Sài Gòn - Nha Trang): hành khách kên tàu đạt gần 220 nghìn lượt, bằng 105%, doanh thu đạt gần 85 tỷ đồng, bằng 129%; tàu SPT và PT (Sài Gòn - Phan Thiết): hành khách lên tàu đạt gần 255 nghìn lượt, bằng 109%, doanh thu đạt gần 24 tỷ đồng, bằng 128%.

Thời gian qua, cùng với công tác đảm bảo an toàn giao thông vận tải ĐS, phòng ngừa tai nạn chạy tàu, Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên tàu dưới, ga nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu hút hành khách đến với ngành ĐS.

Ông Hà Trọng Thắng - Giám đốc Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn cho biết, để thực hiện được mục tiêu trên, xí nghiệp đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó đặc biệt quan tâm duy trì, tận dụng những lợi thế, phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực để nâng cao chất lượng phục vụ, từ đó nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải hành khách.

Cụ thể: Xí nghiệp VTĐS được giao quản lý, khai thác các ram xe có chất lượng cao, đặc biệt là 2 ram xe của tàu SNT được đóng mới, nội thất toa xe đẹp, bố trí hợp lý, trang thiết bị hiện đại… là một lợi thế lớn trong thu hút hành khách đi tàu, chính vì vậy Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn đã luôn quan tâm, chú trọng thực các biện pháp nhằm duy trì lợi thế đó.

Phát huy nội lực, Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn chú trọng động viên tính chủ động, tự giác của từng CBCNV trong nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho đội ngũ nhân viên trực tiếp làm công tác phục vụ hành khách…

Mặt khác, để chất lượng phục vụ mang tính bền vững, Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn đã chủ trương rà soát, xây dựng nhiều quy chế, quy định liên quan đến công tác nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; gắn kết quả nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao sản lượng và doanh thu vận tải với thu nhập để các đơn vị và CBCNV nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; thực hiện chấm điểm từng nhân viên sau mỗi phiên vụ làm cơ sở đánh giá chất lượng, phân loại công tác…

Tranh thủ ngoại lực, từ nhiều năm qua, Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn đã chủ động tìm kiếm các nguồn tài trợ nhằm gia tăng dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ cho hành khách đi tàu. Trong năm 2011, Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn chủ động liên hệ và được một số cơ quan báo chí tài trợ miễn phí báo như: Báo Tin tức, báo Văn hóa thể thao phục vụ nhu cầu giải trí của hành khách trên tàu SNT1/2. Công ty CP Sữa Vinamilk tài trợ miễn phí 1.000 tấm phủ đầu ghế trên tàu với tổng giá trị trên 100 triệu đồng… đã góp phần không nhỏ trong nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các đoàn tàu.  

Do chủ động, linh hoạt trong công tác quản lý điều hành, đồng thời biết tranh thủ các nguồn lực trong và ngoài ngành ĐS, chất lượng phục vụ trên tàu dưới ga của Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn không ngừng cải tiến, nâng cao.

Với những thành công trên, trong năm 2012, Ga Hà Nội và Xí nghiệp VTĐS Sài Gòn quyết tâm sẽ luôn là đơn vị đứng đầu trong công tác vận tải hành khách, đóng góp tích cực hơn nữa trong việc thực hiện mục tiêu đổi mới của ngành ĐSVN.

 

Đinh Liên

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)