Khẩn trương thực hiện ngay các công việc đối với Dự án QL1A đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức BOT

Thứ năm, 07/06/2012 07:05 GMT+7
Ngày 4/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) có công văn số 2051/TCĐBVN-KHĐT gửi Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa, các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện ngay các công việc đối với Dự án QL1A đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức BOT.

Ngày 4/6, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) có công văn số 2051/TCĐBVN-KHĐT gửi Công ty cổ phần BOT đường tránh Thanh Hóa, các cơ quan đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện ngay các công việc đối với Dự án QL1A đoạn tránh TP Thanh Hóa theo hình thức BOT.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Nhà đầu tư thực hiện ngay việc báo cáo định kỳ và đột xuất về công tác quản lý, tình trạng cầu đường, các nguồn thu của dự án, công tác quản lý hành lang KCHT, duy tu, đếm xe và tình hình ATGT, các nội dung khác theo nội dung, biểu mẫu do Tổng cục ban hành về Tổng cục ĐBVN theo quy định; nguồn thu từ Dự án, kiểm kê số tài sản, đất đai nhà nước đã bàn giao cho Nhà đầu tư; trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quyết toán Trạm thu phí một dừng; quyết toán vé thu phí hàng năm với cơ quan thuế theo quy định, làm căn cứ đối chiếu số thu phí hàng năm.

Căn cứ các tiêu chuẩn kỹ thuật bảo dưỡng thường xuyên đường bộ để thực hiện công tác bảo dưỡng; làm việc với chính quyền địa phương, Thanh tra giao thông để đóng 02 vị trí rửa xe trái phép trên tuyến, có biện pháp không đổ rác, đất thải khu vực hành lang đường; sơn lại cọc tiêu, vạch sơn cũ, mờ; lập dự toán bảo dưỡng thường xuyên 2012 để có kế hoạch thực hiện; hoàn thiện các hồ sơ còn thiếu hoặc chưa đúng quy định, khắc phục những tồn tại về công tác quản lý, sửa chữa và đảm bảo ATGT và khẩn trương lập dự án bổ sung về việc di chuyển Trạm thu phí Tào Xuyên ra vị trí tại Bỉm Sơn (di dời xong trong tháng 7/2012 theo chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT).

Tổng cục ĐBVN giao Tổ theo dõi dự án BOT đôn đốc Nhà đầu tư thực hiện các công việc, tổng hợp các số liệu, kết quả giải quyết của các Cục, Vụ, Nhà đầu tư; Vụ Tài chính, Vụ KCHT & ATGT đôn đốc, hướng dẫn Nhà đầu tư thực hiện các công việc đã được giao, phối hợp các Cục, Vụ, các đơn vị liên quan giải quyết kiến nghị của Nhà đầu tư; Vụ KH-ĐT chủ trì, phối hợp các Cục, Vụ, cơ quan liên quan thẩm định trình Tổng cục phê duyệt dự án điều chỉnh.

Cục QLXD Đường bộ chủ trì thẩm định thiết kế cơ sở Hạng mục Trạm thu phí; Khu QLĐB IV phối hợp với Nhà đầu tư tổ chức tốt công tác quản lý hệ thống KCHT đang khai thác; đảm bảo ATGT và thực hiện công tác bảo trì theo đúng quy định của Nhà nước; Thanh tra Đường bộ phối hợp Khu QLĐB IV hướng dẫn Nhà đầu tư trong việc xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm KCHT, ATGT.

Được biết, Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa có chiều dài 9,8 km; chiều rộng nền đường 26 m được thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; dải phân cách rộng 5 m. Tháng 8/2009, đoạn tránh TP Thanh Hóa chính thức được thông tuyến. Từ đây, phương tiện giao thông tuyến Bắc - Nam không phải đi qua trung tâm TP Thanh Hóa, góp phần điều hòa phân luồng, tránh ách tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường khu vực nội thành. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm đưa vào sử dụng, mặt đường trên toàn tuyến hầu như bị lún và xuất hiện nhiều ổ gà, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông.

Theo Tổng cục ĐBVN

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)