Giải pháp nào hiệu quả?

Thứ năm, 22/03/2007 00:00 GMT+7
     In ấn phẩm LGT và thông qua tổ chức  Đoàn, Đội, khu dân cư để phát hành miễn phí đến người dân - kinh phí khỏi lo vì kêu gọi các doanh nghiệp liên quan đến nghành giao thông tham gia, cho phép in quảng cáo kết hợp…Tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng hàng ngày về nội dung các điều luật giao thông, các biển báo, vạch kẻ …
 Người gửi: Trần Hữu Hân
E-mail: hantranhuu@yahoo.com
Re: Bài góp ý về chủ đề giao thông đô thị của bạn Trần Trung Phương
Ngày: Thứ tư, 21/03/2007

1- Giải pháp lâu dài:
Để có được đa số người dân hiểu luật giao thông(LGT)  thì chúng ta phảI đưa vào giảng dạy trong nhà trường tiểu học và trung học cơ sở các bài giảng về LGT.
Bổ sung điều kiện 2.b dưới đây
2- Giải pháp tạm thời:
    a. In ấn phẩm LGT và thông qua tổ chức  Đoàn, Đội, khu dân cư để phát hành miễn phí đến người dân - kinh phí khỏi lo vì kêu gọi các doanh nghiệp liên quan đến nghành giao thông tham gia, cho phép in quảng cáo kết hợp…Tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng hàng ngày về nội dung các điều luật giao thông, các biển báo, vạch kẻ ….
    b. Bổ sung 1 loại vạch kẻ rời rạc phân đôi cho những đường còn hẹp (đường không dùng được vạch kẻ liền) và yêu cầu người tham gia giao thông đỗ đúng nửa đường bên phải khi dừng đèn đỏ hoặc khi có ùn tắc.(ví dụ: có thể dùng chuỗi rời rạc các hình tam giác trắng quay góc nhọn về bên phải hướng đi).
    c. Đơn vị quản lý đường xá cần định kỳ tháng, quý làm công tác sơn sửa vạch kẻ trên lòng đường cho đúng đủ. Các vạch kẻ thừa không dùng nữa phải tẩy sạch (hiện (20/3/2007)còn rất nhiều trên đường Gải phóng và Đại Cồ Việt…).
    d. Xử phạt nghiêm minh các trường hợp CA nhận tiền của người tham gia GT, thưởng xứng đáng cho CA có thành tích viết biên lai phạt.
    e. Thay vì phạt tiền nộp tại kho bạc NN, có thể dùng thêm biện pháp sát hạch lại luật GT tại các trụ sở CS có thẩm quyền khi người tham gia GT có vi phạm.

    






        

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img