Thứ tư, ngày 05/02/2025

Đánh giá kết quả công tác đảm bảo an toàn giao thông của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam trong tháng An toàn giao thông năm 2009

Thứ ba, 06/10/2009 00:00 GMT+7

Do thực hiện một cách kiên quyết và đồng bộ các biện pháp nên từ ngày 15 tháng 8 đến 30 tháng 9 năm 2009, công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt đã đạt được những kết quả tương đối tích cực

Do thực hiện một cách kiên quyết và đồng bộ các biện pháp nên từ ngày 15 tháng 8 đến 30 tháng 9 năm 2009, công tác bảo đảm an toàn giao thông đường sắt đã đạt được những kết quả tương đối tích cực, cụ thể:
Trong phạm vi toàn ngành không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng (giảm 01 vụ so với cùng kỳ năm 2008) và không xảy ra tai nạn nghiêm trọng (so với cùng kỳ năm 2008) kể cả do khách quan và chủ quan. Các vụ tai nạn, sự cố do chủ quan giảm đáng kể. Hành khách đi tàu được đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Tai nạn khác về người, do người và phương tiện tham gia giao thông đường bộ, vi phạm luật lệ an toàn giao thông đường sắt gây tai nạn trên đường sắt tính từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm 2009, xảy ra 60 vụ( giảm 15 vụ, bằng 20%), số người bị chết 23 người(giảm 01 người), số người bị thương 44 người(giảm 21 người, bằng 32%).
Điểm quan trọng trong tháng qua là cán bộ công nhân viên trong toàn ngành đường sắt cũng như hành khách đi tàu, nhân dân sống ven đường sắt nói riêng, mọi người dân nói chung đã có những chuyến biến tốt về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về giao thông. Đây là cơ sở quan trọng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt một cách bền vững và lây dài. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại như sau:
Tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt trên địa bàn Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp: Trong 60 vụ tai nạn khác về người xảy ra trên cả nước thì riêng địa bàn Hà Nội xảy ra 23 vụ(chiếm 38%). Trong 14 vụ ô tô va vào tàu thì có đến 06 vụ(chiếm 43%) xảy ra trên địa bàn Hà Nội. Số vụ việc xe ô tô đổ vào đường sắt, chết máy trên đường sắt, vượt ẩu qua đường sắt gây sự cố chạy tàu…là 54 vụ, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2008. Nguyên nhân cơ bản của những tồn tại nêu trên là: Do sự gia tăng nhanh chóng của người và phương tiện giao thông đường bộ, nhưng cơ sở hạ tầng còn nhiều bất cập, nhận thức cũng như ý thức của người tham gia giao thông còn nhiều yếu kém, hệ thống đường ngang cắt qua đường sắt, đặc biệt là đường dân sinh quá lớn. Tình trạng vi phạm, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, nạn mở đường ngang trái phép tùy tiện không đúng với Luật Đường sắt vẫn diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, công tác quản lý an toàn giao thông nói chung, việc xử lý vi phạm của các cơ quan có liên quan nói riêng chưa nghiêm, thiếu cương quyết và chưa duy trì thường xuyên…
ĐTH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)