Thứ năm, ngày 06/02/2025

Kết quả công tác kiểm tra An toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14

Thứ tư, 19/08/2009 00:00 GMT+7

Để hưởng ứng thực hiện kế hoạch hoạt động Tháng An toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Vụ An toàn giao thông tiến hành công tác kiểm tra An toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 do các Khu quản lý đường bộ II, IV, V, VII quản lý. Đoàn kiểm tra do Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn.

Để hưởng ứng thực hiện kế hoạch hoạt động Tháng An toàn giao thông, Cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt, Vụ An toàn giao thông tiến hành công tác kiểm tra An toàn giao thông trên các tuyến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14 do các Khu quản lý đường bộ II, IV, V, VII quản lý. Đoàn kiểm tra do Phó Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam làm trưởng đoàn. Nội dung kiểm tra gồm:
- Công tác điều chỉnh bổ sung hệ thống biển báo hiệu đường bộ;
- Công tác xử lý điểm đen và các vị trí tiềm ẩn gây mất an toàn giao thông;
- Công tác quản lý bảo vệ hành lang đường bộ.
Đoàn đã tiến hành kiểm tra tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ Hà Nội đến Đồng Nai, Quốc lộ 14 đoạn từ Bình Phước đến Đắk Lắk và có một số kết quả sau:
1. Tuyến Quốc lộ 1 đoạn do Khu quản lý đường bộ II quản lý:
Về hệ thống biển báo hiệu giao thông: các đơn vị đã tiến hành rà soát, điều chỉnh và bổ sung, hiện tại đảm bảo yêu cầu khai thác.
Riêng tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ đoàn kiểm tra kiến nghị báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét cho phép:
- Bỏ biển báo hiệu đường cao tốc;
- Trên các giã long môn giữ nguyên biển phân làn xe con(tốc độ tối đa 100km/h, tốc độ tối thiểu 80km/h); bỏ hạn chế tối thiểu 60km/h ở làn xe bên cạnh.
Trên tuyến Pháp Vân – Cầu Giẽ xuất hiện một số bãi rác thải sinh hoạt nằm trong phạm vi đất hành lang đường bộ và một số điểm dừng đón trả khách của các xe ô tô chở khách gây mất trật tự an toàn giao thông, nguy cơ tiềm ẩn xẩy ra tai nạn giao thông cao (khu vực cầu vượt Khe Hồi, đầu đoạn Vạn Điểm..).
Yêu cầu Khu quản lý đường bộ II làm việc trực tiếp với địa phương và lực lượng Cảnh sát giao thông để phối hợp giải quyết dứt điểm nhằm đảm bảo môi trường và an toàn giao thông trên tuyến.
Một số đoạn tuyến nằm ngoài các dự án đang triển khai: mặt đường bị hư hỏng, vạch sơn kẻ đường bị mờ và bong tróc, yêu cầu các đơn vị tổng hợp và tiến hành sửa chữa đảm bảo mặt đường êm thuận, vạch sơ kẻ đường rõ ràng để góp phần hưởng ứng hoạt động trong tháng Văn hóa giao thông năm 2009.
2. Đoạn Quốc lộ 14 do Khu quản lý đường bộ V quản lý:
Hiện tại trên đoạn tuyến nhiều dự án nâng cấp cải tạo đang triển khai, trong quá trình thi công nhà thầu đã vi phạm các quy định về môi trường, thoát nước, mặt đường bị hư hỏng nhiều, dẫn tới việc lưu thông rất khó khăn, đặc biệt trong những ngày mưa, gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia giao thông. Khu quản lý đường bộ V chỉ đạo đơn vị quản lý phối hợp với Thanh tra đường bộ xử lý nghiêm khắc các vi phạm trong quá trình thi công của các nhà thầu và có báo cáo chi tiết các vi phạm quy định trong giấy phép thi công, vi phạm về môi trường, thoát nước, an toàn giao thông, hành lang an toàn đường bộ gửi về Cục Đường bộ Việt Nam để Cục báo cáo Bộ GTVT chỉ đạo Chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện đúng quy định tại Quyết định số 04/2006 của Bộ Giao thông vận tải.
Một số vị trí đường cong và đường cong liên tiếp còn thiếu biển báo đơn vị cần bổ sung ngay và thống nhất theo điều lệ báo hiệu đường bộ.
Một số vị trí người dân đổ rác thải sinh hoạt trong phạm vi đất hành lang an toàn đường bộ, một số cửa hàng xăng dầu mới xây dựng nhưng không có hệ thống thoát nước dọc mà trực tiếp thoát nước ra đường yêu cầu các đơn vị quản lý phối hợp với Thanh tra đường bộ, chính quyền địa phương giải quyết triệt để các vi phạm, thực hiện tốt kế hoạch triển khai giai đoạn II của Quyết định 1856/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
ĐTH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)