Thứ tư, ngày 26/02/2025

Tiêu đề mũ bảo hiểm đồng hành cùng xe máy:

Thứ ba, 21/08/2007 00:00 GMT+7
    Khi đất nước đã thu về một mối, cả nước lao vào công cuộc xây dựng kinh tế. Đảng ta đã có nhận định rồi đây nhà nhà đều có TIVI, TỦ LẠNH, từ miền xuôi, miền ngược đến hải đảo xa xôi. Đã trờ thành sự thật, 10 năm trở lại đây nhu cầu xã hội ngày càng cao, nhà nhà đều có xe gắn máy. Là điều đáng mừng, nhưng cũng là nỗi lo, quá lo cho toàn xã hội
Người gửi: Nguyễn Tiến Tiếp.
Địa chỉ: TTDHTH nhà A1 F406 khu 51 Phố Cẩm Hội

 


    Khi đất nước đã thu về một mối, cả nước lao vào công cuộc xây dựng kinh tế. Đảng ta đã có nhận định rồi đây nhà nhà đều có TIVI, TỦ LẠNH, từ miền xuôi, miền ngược đến hải đảo xa xôi. Đã trờ thành sự thật, 10 năm trở lại đây nhu cầu xã hội ngày càng cao, nhà nhà đều có xe gắn máy. Là điều đáng mừng, nhưng cũng là nỗi lo, quá lo cho toàn xã hội. Thời kỳ chiến tranh giặc Mỹ đánh phá miền Bắc để cho miền Bắc trở về thời kỳ đồ đá. Các đợt xuất kích oanh tạc của máy bay Mỹ xuống miền Bắc không dưới 20lần/ngày đêm thế nhưng số thương vong có tháng ở con số 0, còn giờ đây tử thương do tham gia giao thông con số phải thống kê theo từng ngày.

    Chính phủ, bộ GTVT và cả hệ thống Chính Trị hết sức bức xúc, quan tâm tìm mọi phương sách để giảm thiểu TNGT. Một trong những biên pháp đề phòng, tránh và giảm thiểu nguy cơ tai nạn cho người tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy là ĐỘI MŨ BẢO HIỂM.

    Tôi đồng tình ủng hộ chủ trương của Chính Phủ, Bộ GTVT thực hiện nghị định 32 bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên tất cả các tuyến đường ( kể cả nội thành )từ ngày 12/5/2007. Về mũ bảo hiểm tôi có một sỗ ý tưởng sau đây.

Tiêu đề mũ bảo hiểm đồng hành cùng xe máy:

Đối với nhà sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu, đại lí xe máy

Phải bán kèm theo xe máy 01 mũ bảo hiểm

    Thương hiệu của hãng xe nào thì trên mũ bảo hiểm ghi tên hãng xe ấy. Để đảm bảo chất lượng của mũ bảo hiểm của hãng xe đó, nhà sản xuất phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Để tránh sản phẩm nhái, giả. Nhà sản xuất phải có biện pháp làm dấu mũ do nhà sản xuất xe máy với nhà sản xuất mũ bảo hiểm tại việt nam, hoặc nước ngoài cung cấp. Trong kế hoạch sản xuất hay lắp ráp để đưa ra thị trường hàng tháng, hàng năm, nhà sản xuất chủ động đưa ra thị trường số lượng mũ bảo hiểm, nó phải tương đương với lượng xe máy đưa ra thị trường cùng thời gian đó.

    Tôi đưa ra ý tưởng trên xuất phát từ việc khi mua một chiếc xe máy bao giờ cũng có một bộ phụ tùng kèm theo như: tuốc nơ vít, túp tháo bu ri…vậy do đặc thù của thị trường Việt Nam nên kèm theo 01 mũ bảo hiểm xe máy.

    Đối với các đại lý chuyên bán mũ bảo hiểm tôi đề nghị bộ Công Thương không cấp giáy phép chuyên bán mũ bảo hiểm. Xem đây là một nghề kinh doanh đặc thù như bên Y TẾ. Cho phép các đại lý bán xe máy được phép kinh doanh bán mũ bảo hiểm, đại lý các hãng xe máy bán kèm mũ theo xe. Nếu biện pháp này được thực thi tôi nghĩ nó sẽ giảm bớt gánh nặng cho thanh tra chất lượng các loại mũ bảo hiểm như hiện nay, kiểm soát được các nguồn mũ bảo hiểm trôi nổi trên thị trường. Gắn trách nhiệm bán mũ bảo hiểm cho các đại lý bán xe máy. Thông tin cho người sử dụng xe máy, mua xe máy của hãng xe nào thì nên sử dụng mũ bảo hiểm của hãng xe ấy.

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)