Thứ bảy, ngày 04/01/2025

Ninh Thuận: Chú trọng giải pháp cải thiện kết cấu hạ tầng giao thông

Thứ hai, 25/11/2019 14:51 GMT+7

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) xử lý các hạng mục, hạ tầng giao thông xuống cấp, các “điểm đen”, bất cập về ATGT trên các tuyến đường, thời gian qua các sở, ngành, địa phương đã chú trọng duy tu, bảo dưỡng, kịp thời đầu tư xây dựng, khắc phục hạ tầng giao thông đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường.

Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận đã chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thành nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình lắp đặt dải phân cách giữa trên đường Trần Phú - Nguyễn Văn Cừ - Trường Chinh; hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Ngô Gia Tự - Cao Bá Quát, phối hợp với nhà đầu tư dự án năng lượng tái tạo sửa chữa các vị trí hư hỏng trên một số tuyến Đường tỉnh như 708, 709 và 709B do vận chuyển thiết bị vật tư phục vụ thi công gây hư hỏng. Đôn đốc đơn vị thi công tổ chức xây dựng công trình sửa chữa tuyến Quốc lộ 27B theo đúng kế hoạch, tổ chức sơn vạch dừng đỗ lắp biển báo và các vị trí bến, điểm dừng đón, trả khách xe buýt và xe khách.

Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải cũng đã phối hợp với ngành đường sắt và các địa phương, tổ chức thống kê, rà soát các lối đi dân sinh tự mở trái phép trên tuyến đường sắt Bắc-Nam đi qua địa bàn tỉnh và lập hồ sơ xóa bỏ các lối đi này. Đến nay, đã triển khai thi công hoàn thành việc đóng chắn và thu hẹp 21 lối đi dân sinh tự mở, còn 29 lối đi sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới. Ban ATGT cũng đã kiến nghị Ban Quản lý dự án đường sắt lựa chọn phương án tổ chức giao thông tại ga Hòa Trinh theo hướng dịch chuyển các đường ngang qua ga về phía Nam để khắc phục tình trạng tàu dừng tại ga chặn ngang đường đi của người dân địa phương.

Đối với tuyến đường bộ Bắc-Nam, qua rà soát Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải cũng đã đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam chấp thuận cho xử lý một số vị trí mất ATGT như: Lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư Văn Lâm - Sơn Hải, cải tạo nút giao đường vào thôn Phước Khánh, Phước Lợi, ngã ba Phú Quý; đồng thời bổ sung các biển báo hiệu giao thông, hạn chế tốc độ tại các khu vực dân cư trên tuyến. Đối với tuyến đường nội thị, Sở Giao thông cũng đã đề nghị đơn vị thi công sớm hoàn thiện công trình cải tạo, nâng cấp tuyến đường 21 Tháng 8 và phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương đánh giá thực trạng hạ tầng giao thông tại các nút giao thuộc dự án Khu dân cư K1 (của Công ty Thành Đông-Ninh Thuận) để có phương án xử lý, nhằm đảm bảo ATGT cho các phương tiện khi lưu thông tại khu vực này.

Ông Võ Đức Triều, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Ninh Thuận cho biết: Hằng năm, Sở Giao thông vận tải bố trí kinh phí trên 30 tỷ để hỗ trợ công tác bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông. Năm 2019, Sở cũng đã triển khai thực hiện việc lắp đặt giải phân cách các tuyến đường Trần Phú - Nguyễn Văn Cừ - Trường Chinh; bổ sung hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại một số điểm giao để đảm bảo ATGT khu vực nội thị. Trong thời gian tới các địa phương cần rà soát, nắm bắt các vị trí thường xảy ra mất ATGT trên các tuyến đường tỉnh; nhất là các vị trí mà người dân địa phương kiến nghị, kịp thời có đề xuất để bố trí nguồn vốn thực hiện, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn. Đề nghị Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, Sở đưa hệ thống giao thông khu K1 đã xây dựng hoàn thiện vào quản lý vì hiện nay các tuyến đường này vẫn chưa bàn giao cho địa phương quản lý.

Qua đánh giá của Ban ATGT tỉnh Ninh Thuận, mặc dù tình hình TNGT trong thời gian qua được kiềm chế nhưng vẫn luôn tiềm ẩn yếu tố phức tạp khó lường, do đó trong thời gian tới, các địa phương cũng cần chủ động rà soát để kịp thời xử lý các “điểm đen” về ATGT, các điểm bất cập giao thông nhằm đảm bảo việc đi lại thuận lợi, an toàn góp phần giảm TNGT trên địa bàn tỉnh.

Nguồn: Báo Ninh Thuận

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)