Bộ GTVT vừa có văn bản thỏa thuận với UBND tỉnh Bắc Ninh về Quy hoạch các điểm đấu nối vào QL.18 và QL.38 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh như sau:
1. Đấu nối các đường nhánh vào QL.18 và QL.38 qua địa bàn tỉnh Bắc Ninh (đoạn nằm ngoài đô thị):
- Các đường nhánh hiện có ở lân cận các vị trí đấu nối được quy hoạch nếu có nhu cầu kết nối vào quốc lộ thì địa phương phải xây dựng đường gom nằm ngoài hành lang an toàn đường bộ để gom các đường nhánh này vào vị trí đấu nối đã được thỏa thuận.
- Quy mô xây dựng nút giao theo tiêu chuẩn TCVN 4054:2005 Đường ôtô - Yêu cầu thiết kế.
- Chủ đầu tư công trình lập thiết kế kỹ thuật điểm đấu nối gửi đến các cơ quan quản lý đường bộ để được xem xét chấp thuận theo quy định tại Thông tư số 13/2005/TT-BGTVT ngày 07/12/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 186/2004/NĐ-CP ngày 05/11/2004 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.
- Các vị trí thỏa thuận đấu nối vào QL.18 và QL.38:
+ Các vị trí đấu nối đường nhánh vào QL.18 là 17 điểm:
+ Các vị trí đấu nối đường nhánh vào QL.38 là 11 điểm
2. Việc đấu nối đường nhánh vào các đoạn quốc lộ qua đô thị và đấu nối cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ:
Hiện trạng khoảng cách giữa các điểm đấu nối cửa hàng xăng dầu vào quốc lộ và đấu nối đường nhánh vào quốc lộ trong phạm vi đô thị không bảo đảm quy định nên chưa đủ cơ sở để Bộ GTVT thỏa thuận tại văn bản này.
3. Một số vấn đề khác có liên quan:
- Đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh trước khi phê duyệt quy hoạch, cần bổ sung phương án chi tiết xây dựng đường gom và lộ trình thực hiện xoá bỏ các điểm đấu nối (hiện có) không có trong quy hoạch. Tiến độ thực hiện theo quy định tại Quyết định số 1856/QĐ-TTg ngày 27/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ, đường sắt.
- Khi phát sinh nhu cầu điều chỉnh, bổ sung các điểm đấu nối trongQuy hoạch đã thỏa thuận, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét thỏa thuận.
ĐT