Hải Phòng: Cần xử lý ngay các "điểm đen" về tai nạn giao thông

Thứ tư, 08/08/2012 00:00 GMT+7
Khảo sát mới nhất cho thấy, TP. Hải Phòng hiện có 30 "điểm đen" thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết các "điểm đen" này hiện rất chậm khiến TTAT giao thông chưa được cải thiện, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra.
Khảo sát mới nhất cho thấy, TP. Hải Phòng hiện có 30 "điểm đen" thường xuyên xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tiến độ giải quyết các "điểm đen" này hiện rất chậm khiến TTAT giao thông chưa được cải thiện, nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra.

Điểm "nóng" về TTAT giao thông tại khu vực nội thành là các tuyến đường dẫn xuống khu vực Cảng Hải Phòng gồm: Tôn Đức Thắng, Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Đình Vũ. Các tuyến đường này vừa giải quyết nhu cầu lưu thông của việc vận chuyển hành hóa qua cảng vừa là những trục phố chính đi qua nhiều khu dân cư, khu đô thị, trường học, có nhiềm điểm giao cắt, nút giao thông lớn cùng mật độ phương tiện giao thông dày đặc đã tạo ra nhiều "điểm xung đột" về giao thông.

Diện tích lòng đường hẹp, phương tiện lưu thông trên tuyến phức tạp khiến công tác phân luồng giao trên càng gặp nhiều khó khăn. Thậm chí, luồng dành cho xe ôtô chở hàng chuyên dùng đồng thời là luồng đường dành cho môtô xe máy nên thường xuyên gây ra TNGT.
Đặc biệt, tuyến đường Phạm Văn Đồng (tỉnh lộ 353) thời gian gần đây xảy ra rất nhiều vụ TNGT gây chết người. Dài chưa đầy 5km, tuyến này có tới 9 "điểm đen". Đây là điểm giao cắt phức tạp, là nơi đón, trả khách tại các nhà chờ, nhà hàng nên có rất đông người tham gia giao thông. Do chưa được trang bị hệ thống đèn tín hiệu nên giao thông tại đây rất hỗn loạn. Trung bình mỗi năm, tại các khu vực ngã ba Đồng Nẻo, ngã ba Quán Ngọc, điểm giao cắt với đường Trung Dũng III thường xảy ra từ 2-3 vụ TNGT dẫn tới chết người...

Để khắc phục những bất cập trên, Ban ATGT TP. Hải Phòng cần chỉ đạo các đơn vị chức năng, chính quyền địa phương kiên quyết giải tỏa những vi phạm hành lang giao thông, làm cản trở và hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông. Lắp rào chắn tại những điểm người dân tự ý mở dải phân cách, cắm biển báo tốc độ và biển báo khu vực dân cư để hạn chế phương tiện vi phạm gây tai nạn

Cuonghm - Báo CAND

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)