Doxa là một công ty nghiên cứu thị trường của Ý, thay mặt ban tổ chức Giao thông vận tải và Môi trường. Các nhóm, cùng với các nhà chiến dịch Châu Âu về Giao thông vận tải bền vững & Môi trường đang kêu gọi EU giới hạn tốc độ bắt buộc đối với các xe tải càng sớm càng tốt. Theo một khảo sát của Doxa, chín trong mười người Ý hưởng ứng lời kêu gọi này của EU.
Các cuộc điều tra, trong một một nghìn người Ý được phỏng vấn thì có tới 89% sẽ ủng hộ việc giới thiệu các giới hạn tốc độ bắt buộc đối với xe tải. Một nửa ủng hộ giới hạn tốc độ của 110km/h, trong khi một phần ba được hỏi ủng hộ giới hạn tốc độ thấp hơn 90 km /h.
Năm ngoái, tạp chí xe hơi hàng đầu của Đức Auto Bild và tạp chí ngành công nghiệp vận tải Verkehrsrundschau thấy mức độ ủng hộ tương tự từ các độc giả của họ.
Jos Dings, Giám đốc Giao thông vận tải và Môi trường cho biết:
"Hầu hết người dân của các nước trong ở hai lục địa hưởng ứng và ủng hộ ý tưởng giới hạn tốc độ bắt buộc đối với xe tải. Các kế sách này sẽ cứu đươc rất nhiều mạng sống, giảm lượng khí thải CO2 và tiết kiệm hóa đơn nhiên liệu, chi phí không đáng kể".
"Ủy ban châu Âu EU đã chỉ ra rằng trong cả hai kế hoạch hành động an toàn đường bộ, và sách trắng về chiến lược giao thông vận tảt, giới hạn tốc độ đối với xe sẽ là một ý tưởng thông minh, không có lý do để chờ đợi. Ủy ban sẽ đưa ra một đề xuất vào cuối năm nay và cho rằng đó là việc làm nghiêm túc về cứu cuộc sống và cắt giảm khi thải phát ra trong giao thông vận tải đường bộ ".
Một báo cáo đã được đua bởi tổ chức Giao thông vận tải và Môi trường (T&E) trong năm 2009 phát hiện ra rằng, thiết lập giới hạn tốc độ bắt buộc bắt buộc với các xe thương mại lên 100 km/h (như hiện nay là trường hợp cho xe tải) sẽ làm giảm lượng khí thải CO2 xuống 6-7% và góp phần giảm tai nạn giao thông liên quan đến xe tải lên đến 46%.
TRONGPV (Theo Transportenvironment.org)