Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT đường sắt

Thứ sáu, 20/08/2010 00:00 GMT+7
Trong năm 2009 và 06 tháng đầu năm 2010, tình hình tai nạn giao thông đường sắt có diễn biến rất phức tạp, cụ thể trong các ngày 27/7/2010 và ngày 06/8/2010 tại một số địa phương như Hà Nội, Hà Nam đã xảy ra liên tiếp 03 vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, làm lật đổ 01 đầu máy và 02 toa xe khách, làm chết 04 người và bị thương 05 người. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam thực hiện một số nội dung sau:
Trong năm 2009 và 06 tháng đầu năm 2010, tình hình tai nạn giao thông đường sắt có diễn biến rất phức tạp, cụ thể trong các ngày 27/7/2010 và ngày 06/8/2010 tại một số địa phương như Hà Nội, Hà Nam đã xảy ra liên tiếp 03 vụ tai nạn giao thông đường sắt đặc biệt nghiêm trọng, làm lật đổ 01 đầu máy và 02 toa xe khách, làm chết 04 người và bị thương 05 người. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường sắt trong thời gian tới, Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Cục Đường sắt Việt Nam và Tổng Công ty đường sắt Việt Nam thực hiện một số nội dung sau:
1. Cục Đường sắt Việt Nam tăng cường công tác kiểm tra, chỉ đạo lực lượng Thanh tra đường sắt phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt và chính quyền các địa phương có đường sắt đi qua, các đơn vị trong ngành đường sắt để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để mọi người hiểu rõ các quy định của pháp luật về đường sắt, đặc biệt tại các đường ngang dân sinh và hành lang an toàn đường sắt; tăng cường xử lý các vi phạm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là các vi phạm của người và phương tiện khi tham gia giao thông trên đường ngang.
2. Tổng Công ty đường sắt Việt Nam:
- Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông tại đường ngang trên tuyến đường sắt (Hà Nội, Hà Nam và Nam Định), chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty tăng cường công tác kiểm tra và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức cảnh giới tại một số địa điểm (đường ngang không có người gác) có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cao, bổ sung biển báo tại các vị trí đường ngang bị che khuất tầm nhìn nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho người và các phương tiện khi qua đường ngang và có biện pháp khắc phục các sự cố, tai nạn giao thông đường sắt trong khu vực mình quản lý;
- Chỉ đạo Ban Dự án an toàn giao thông đường sắt phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Trì, xã Ngọc Hồi tổ chức giải tỏa các công trình lấn chiếm và tái lấn chiếm để đẩy nhanh xây dựng đường gom từ đường ngang km11+325 đến đường ngang km11+850 và đóng đường ngang km11+850;
- Xem xét lại tốc độ chạy tàu ở các khu vực có nhiều đường ngang dân sinh, đường ngang bị hạn chế tầm nhìn, đường ngang không có người gác thường xảy ra tai nạn để điều chỉnh giảm tốc độ chạy tàu hợp lý.
ĐTH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)