Năm nào cũng vậy, Tết Nguyên đán luôn là cao điểm về nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là tuyến từ TP.HCM đi Hà Nội vào trước Tết, và ngược lại từ Hà Nội đi TPHCM vào sau Tết. Tất cả các công ty lữ hành, từ đường bộ, đường sắt, đến hàng không đều căng sức để đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Trong đó có Jetstar Pacific Airlines - hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam cũng đã và đang nỗ lực thực hiện các phương án nhằm tăng thêm 25% năng lực so với những thời điểm khác trong năm.
Theo tính toán của Công ty Cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airline, năm nay, nhu cầu đi lại của hành khách vào dịp Tết Nguyên đán tăng khoảng 40% so với cùng kỳ. Như vậy, sẽ có khoảng 130.000 khách đăng ký vé đi từ 15 tháng Chạp đến Rằm tháng Giêng, tương ứng với 1000 chuyến bay.
Sau hơn 1 năm liên doanh với tập đoàn Qantas (Australia), Jetstar – tiền thân là hãng hàng không Pacific Airlines đã có bước phát triển mới, với việc tăng thêm 1 chiếc Airbus A320, hãng đã có lãi trong tháng 7, và dịp Tết Nguyên đán Canh Dần, Jetstar sẽ vận chuyển hành khách thứ 3 triệu kể từ khi chuyển đổi.
Hiện nay, chi phí cơ bản của Jetstar đã giảm 30%. Đây là một trong những thành tố để hãng tiếp tục hướng phát triển mô hình hàng không giá rẻ, mang lại cơ hội đi lại bằng máy bay cho nhiều người, đặc biệt là đối tượng có thu nhập trung bình.
Nhân dịp Tết Nguyên đán, Jetstar sẽ tặng 500 vé đi vào tháng 9 và 10 cho những hành khách đặt vé đầu tiên sau thời khắc giao thừa Canh Dần 2010.
VTV