Với việc hoàn thành 100% kế hoạch giải ngân các dự án vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ năm 2009, ngành đường sắt đã tạo đà để nhanh chóng tiếp tục triển khai các dự án đầu tư lớn năm 2010.
Theo kế hoạch, trong tháng 1-2009, Tổng công ty yêu cầu các ban QLDA đường sắt tập trung làm việc với các Kho bạc Nhà nước để thanh toán hết kế hoạch vốn 2009 và vốn ứng trước 2010 đã có thủ tục thanh toán, hoàn thành trước 20-1. Trong tháng, sẽ tổ chức nghiệm thu bàn giao và đưa các gói thầu đã hoàn thành xây lắp của Dự án Nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội - Lạng Sơn vào sử dụng; đồng thời tiếp tục chỉ đạo thi công các gói thầu còn lại theo tiến độ hợp đồng. Triển khai thi công các gói thầu Dự án Bền vững CSHT đường sắt miền Trung; Dự án Thay tà vẹt K1, K2, tà vẹt sắt bằng TVBTDUL, kéo dài đường ga, đặt thêm đường số 3 với các ga chỉ có 2 đường, đoạn Vinh - Nha Trang đầu tư bằng nguồn vốn TPCP; Dự án Di dời Ga Phan Thiết; Dự án Cải tạo, nâng cấp tải trọng các cầu yếu còn lại trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh; Dự án Hiện đại hóa TTTH Vinh - Sài Gòn tuyến đường sắt Thái Nguyên giai đoạn 1 (vốn vay ưu đãi Trung Quốc); Tiểu dự án Cải tạo và kiên cố hóa hệ thống thoát nước tuyến đường sắtTN (WB4); Dự án xây dựng hệ thống đảm bảo hành lang ATGT giữa đường sắt và đường bộ... Triển khai thực hiện các công việc, thủ tục liên quan của các dự án: Gia cố đường sắt khu vực đèo Hải Vân (theo lệnh khẩn cấp); Dự án TTTH 3 tuyến phía Bắc và khu đầu mối Hà Nội; Dự án một số ga tín hiệu trên đường sắt Thái Nguyên (vốn ODA Thụy Sĩ); Dự án Nâng cấp, cải tạo tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai; Dự án Nâng cao an toàn các cầu trên tuyến đường sắtTN (44 cầu): Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến số 1...
DSO