Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của JICA về chủ trương nâng tải trọng cập tàu và công suất thiết bị cảng Cái Mép và các vấn đề liên quan

Thứ ba, 09/03/2010 16:56 GMT+7
Vừa qua, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp với Trưởng đại diện JICA Việt Nam về chủ trương nâng tải trọng cập tàu và công suất thiết bị cảng Cái Mép, Dự án cảng Cái Mép- Thị Vải và một số nội dung liên quan đến việc cam kết vốn vay và triển khai thực hiện dự án JICA.
Vừa qua, Thứ trưởng Ngô Thịnh Đức chủ trì cuộc họp với Trưởng đại diện JICA Việt Nam về chủ trương nâng tải trọng cập tàu và công suất thiết bị cảng Cái Mép, Dự án cảng Cái Mép- Thị Vải và một số nội dung liên quan đến việc cam kết vốn vay và triển khai thực hiện dự án JICA. 
- Về nâng tải trọng cập tàu và công suất thiết bị cảng Cái Mép: Bộ GTVT thống nhất với đề nghị của JICA về chủ trương nâng tải trọng cập tàu và công suất thiết bị cảng Cái Mép để có thể đáp ứng tàu 10 vạn DWT, phù hợp với quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 mới được Thủ tướng Chính phủ (TTgCP) phê duyệt điều chỉnh tại quyết định số 2190/QĐ-TTg ngày 24/12/2009. - Bộ GTVT và JICA thống nhất tiến hành các công việc tiếp theo để có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận chủ trương nâng tải trọng bến và công suất thiết bị cảng Cái Mép.
- Về tiến độ dự án xây dựng cầu Cần Thơ: Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy dự án đáp ứng tiến độ để có thể hoàn thành vào cuối tháng 3/2010, dự kiến tổ chức lễ khánh thành vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4/2010.
- Đẩy nhanh tiến độ dự án xây dựng cầu QL1 giai đoạn 3:
- Khởi động theo đề xuất của phía Nhật Bản về mô hình PPP cho dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện).
- Phía Việt Nam tiếp tục thực hiện các phần việc của mình Về cam kết vốn cho dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi và Bến Lức- Long Thành.
KH
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)