Bình Định: Tăng cường xử lý ô tô vi phạm về dừng, đỗ đón khách

Thứ hai, 16/01/2023 15:12 GMT+7

Càng gần sát tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hoạt động vận chuyển hành khách trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnhBình Định vô cùng nhộn nhịp. Trong đó, nhiều xe khách dừng, đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, gây mất ATGT, cần được kiểm tra, xử lý.

Theo ghi nhận của phóng viên, trên các tuyến quốc lộ, các lái xe khách đường dài thường bất chấp nguy hiểm, vội thắng xe tấp vào lề khi thấy có khách vẫy đón xe. Cá biệt, có tài xế cho xe dừng, đỗ đón khách ngay tại các điểm giao nhau, gây mất ATGT.


Ô tô khách dừng đón khách tại ngã ba Phú Tài

Trên địa bàn tỉnh Bình Định, ô tô khách thường dừng, đỗ đón trả khách không đúng quy định trên tuyến QL1D phổ biến ở khu vực quanh Bến xe khách Trung tâm Quy Nhơn, khu vực cây xăng dầu Phương Linh. Còn trên tuyến QL 1, xảy ra nhiều nhất ở ngã ba Phú Tài (TP Quy Nhơn), ngã ba Diêu Trì (thị trấn Diêu Trì), ngã ba cầu Ông Đô (thị trấn Tuy Phước), khu vực cầu Bà Di (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) và ngã tư Gò Găng (phường Nhơn Thành, thị xã An Nhơn).

Theo người dân ở các địa phương này, hiện tượng xe đậu, đỗ đón khách khá tự do; các lái xe thường cho người cảnh giới lực lượng CSGT để tiện bề hoạt động. Thậm chí, nhiều tài xế khi phát hiện có lực lượng chức năng vội phóng xe đi với tốc độ cao. Các khu vực lái xe chọn để dừng đón khách đa phần nằm ở khu vực ngã ba, ngã tư nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra TNGT.

Theo Thượng tá Võ Văn Chín, Trưởng Phòng CSGT (CA tỉnh Bình Định), từ nay đến tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao. Trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh, nhất là chiều từ các tỉnh phía Nam ra phía Bắc và các tỉnh ở Tây Nguyên về Bình Định luôn có đông hành khách đi lại. Do đó, hoạt động dừng, đỗ đón khách dọc đường diễn biến phức tạp, dễ gây mất ATGT.

Trước thực trạng trên, Giám đốc CA tỉnh Bình Định đã giao nhiệm vụ cho CA từng địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý. Đối với Phòng CSGT, đơn vị huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ thực hiện kế hoạch tổng kiểm soát, xử lý ô tô khách hoạt động trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh vi phạm. Cụ thể, lực lượng CSGT tập trung xử lý ô tô khách vi phạm các lỗi như chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, vi phạm nồng độ cồn, không giấy phép lái xe hoặc sử dụng giấy phép lái xe không phù hợp với loại xe đang điều khiển…

“Về biện pháp xử lý xe dừng, đỗ đón khách không đúng quy định, nhất tại các ngã ba, ngã tư trên các tuyến quốc lộ, gây mất ATGT, chúng tôi sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát công khai kết hợp hóa trang, sử dụng các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như máy đo tốc độ, camera tại một số khu vực đông dân cư để phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm theo quy định”, thượng tá Chín khẳng định.

Liên quan đến tình trạng trên, ông Võ Thừa Thắng, Chánh Thanh tra giao thông (Sở GTVT Bình Định) cho hay, ngay từ những ngày đầu của tháng 1/2023, đơn vị đã triển khai thực hiện nhiều chuyên đề, kế hoạch để tăng cường hiệu quả công tác bảo đảm trật tự ATGT trên toàn địa bàn toàn tỉnh, nhất là các tuyến quốc lộ. Trong đó, việc xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng đường bộ tại các bến xe khách và các điểm đón, trả khách được lực lượng đặc biệt quan tâm.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các đội trong quá trình tuần tra, kiểm soát khi phát hiện vi phạm phải kiên quyết xử lý. Bên cạnh đó, phải tập trung xử lý nghiêm các lỗi vi phạm liên quan đến xe khách chạy sai tuyến, chạy lòng vòng bắt khách, đậu đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, tranh giành khách gây mất trật tự ATGT và trật tự đô thị”, ông Thắng nói.

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)