Thanh Hóa: Rà soát tổng thể toàn bộ “điểm đen”TNGT trên các tuyến quốc lộ

Thứ tư, 12/07/2023 08:04 GMT+7

Để có phương án, kế hoạch, lộ trình xử lý toàn bộ các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn; UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản về việc nâng cao điều kiện ATGT đối với kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh.

Điểm cong cua, bị giới hạn tầm nhìn tại Quốc lộ 45, đoạn qua
huyện Như Xuân được lắp biển báo, đèn chiếu sáng nhằm bảo đảm ATGT

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và Khu Quản lý đường bộ II (đơn vị quản lý một số tuyến Quốc lộ trên địa bàn tỉnh) khẩn trương rà soát tổng thể toàn bộ “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ thuộc địa bàn tỉnh; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15/9/2023, trong đó: đề xuất phương án, kế hoạch, lộ trình giải quyết khắc phục theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh tại Thông báo số 99/TBUBND ngày 12/6/2023.

Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên, phát hiện kịp thời, ngăn chặn, lập biên bản các hành vi vi phạm quy định về đảm bảo hành lang an toàn đường bộ và kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; trước mắt tăng cường, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ (biển báo, vạch sơn, gờ giảm tốc,…) tại các vị trí nguy hiểm, có nguy cơ mất ATGT và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, để đảm bảo ATGT trên tuyến.

Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với Sở GTVT rà soát, đề xuất các giải pháp giải quyết, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông các tuyến quốc lộ trên địa bàn tỉnh. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, ATGT; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Thực hiện thường xuyên, quyết liệt việc kiểm soát nồng độ cồn của người tham gia giao thông.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân, tuân thủ quy định của pháp luật về trật tự, ATGT và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ. Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm lòng đường, lề đường, hành lang ATGT, đấu nối trái phép, phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ giới hạn, hạn chế phát sinh các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông. Giải quyết, xử lý theo thẩm quyền khi có hồ sơ, biên bản vi phạm trật tự, ATGT của đơn vị quản lý tuyến đường, thanh tra giao thông, công an hoặc cơ quan có thẩm quyền khác cung cấp.

Phối hợp với Sở GTVT tiếp tục rà soát tổng thể toàn bộ các vị trí “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn. Chỉ đạo Ban quản lý dự án, chủ đầu tư thực hiện dự án các công trình giao thông, trong hồ sơ thiết kế phải bố trí đầy đủ hệ thống ATGT, không thiết kế các yếu tố hình học hạn chế (bán kính đường cong nằm tối thiểu, tầm nhìn tối thiểu, độ dốc dọc lớn nhất theo cấp thiết kế của đường,…) trong các trường hợp thông thường về địa hình; đặc biệt thiết kế nút giao đấu nối vào quốc lộ và đường tỉnh phải đảm bảo theo quy định.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)