Hội thảo triển khai áp dụng Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam

Thứ ba, 19/09/2023 07:59 GMT+7

Vừa qua, tại Hội trường Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Phù Cát và hội trường Đài Kiểm soát không lưu (KSKL) Tuy Hòa, Trung tâm Quản lý luồng không lưu tổ chức Hội thảo trao đổi, phổ biến phương thức khai thác ATFM đa điểm nút tại Việt Nam.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Trần Nam- Đài trưởng Đài KSKL Phù Cát, đồng chí Nguyễn Văn Chi – Đài trưởng Đài KSKL Tuy Hòa cùng các cán bộ và lực lượng kiểm soát viên không lưu của Đải KSKL Phù Cát và Tuy Hoà. Chủ trì Hội thảo là đồng chí Nguyễn Đông Anh - Phó trưởng Trung tâm HĐB&ĐPLKL.

Hội thảo triển khai áp dụng Phương thức khai thác ATFM
đa điểm nút tại Việt Nam tại Đài Kiểm soát không Tuy Hoà

Cũng tại Hội thảo, đại diện của Trung tâm Quản lý luồng không lưu đã giới thiệu Tổng quan về công tác Quản lý luồng không lưu; Dự án ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á - Thái Bình Dương; Chương trình Ground Delay Program-GDP; Phương thức khai thác đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam và Kế hoạch triển khai ATFM tại Việt Nam.

Các đại biểu tham dự Hội thảo đã thảo luận, chia sẻ tính chất công việc của từng đơn vị và giải đáp các thắc mắc liên quan đến việc triển khai áp dụng chính thức Phương thức khai thác ATFM đa điểm nút mức 2 tại Việt Nam, nâng mức tham gia dự án ATFM đa điểm nút lên mức 3 và đề xuất các ý kiến, giải pháp triển khai ATFM trong thời gian tới.

Việc tổ chức thành công hội thảo là cơ hội để đội ngũ cán bộ, nhân viên Đài KSKL Phù Cát, Đài KSKL Tuy Hòa - Công ty Quản lý bay Miền Trung và Trung tâm Quản lý luồng không lưu trực tiếp trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm tác nghiệp chuyên môn, qua đó tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác phối hợp hiệp đồng, đảm bảo cho các chuyến bay an toàn, điều hòa và hiệu quả. Hội thảo cũng là cơ hội để các bên tham gia nắm bắt được tổng quan về Quản lý luồng không lưu, kế hoạch triển khai quản lý luồng không lưu trong thời gian tới và tiến trình, kết quả, kế hoạch tham gia của Việt Nam.

Nguồn: VATM

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)