Cảng HKQT Nội Bài dự kiến đón 338 nghìn lượt hành khách trong dịp cao điểm lễ Quốc khánh 2/9

Thứ tư, 28/08/2024 14:05 GMT+7

Theo tin từ Cảng HKQT Nội Bài, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Nội Bài dự kiến tăng 11% so với ngày thường. Dự kiến trong 04 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338 ngàn lượt khách và hơn 2100 lượt chuyến bay qua Cảng HKQT Nội Bài.

Trong đó ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 96 ngàn lượt khách (ngày 3/9 với gần 35 ngàn lượt khách quốc tế, hơn 61 ngàn lượt khách quốc nội), và 569 lượt chuyến bay (238 lượt chuyến bay quốc tế, 331 lượt chuyến bay quốc nội).

Lượng khách tăng 11%, Cảng HKQT Nội Bài sẵn sàng phục vụ Lễ Quốc Khánh 

Là công trình quan trọng liên quan đến An ninh quốc gia, Cảng HKQT Nội Bài có sự phối hợp liên ngành chặt chẽ với các lực lượng chức năng như Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Công an thành phố Hà Nội, Công an huyện Sóc Sơn, Đồn Công an SBQT Nội Bài để thường xuyên tuần tra, canh gác, bảo vệ các mục tiêu, đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn cho mọi chuyến bay đi và đến qua Cảng cũng như mọi hoạt động thường xuyên tại Cảng HKQT Nội Bài.

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam, từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1, chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ Lễ Quốc khánh. 

Từ ngày 31/8 đến hết ngày 3/9/2024, Cảng HKQT Nội Bài
áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1

Cảng đã triển khai đến các đơn vị phương án điều phối nhằm nâng cao năng lực khai thác, bố trí cán bộ trực tiếp tại các khu vực nhạy cảm không được để xảy ra tình trạng ùn ứ, quá tải cục bộ trong các khung giờ cao điểm tại các khu vực Nhà ga hành khách (sảnh giao thông trước Nhà ga hành khách, làn thu phí sân đỗ ô tô, khu vực làm thủ tục hàng không…). Phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng không, đơn vị phục vụ mặt đất bảo đảm chất lượng dịch vụ trả hành lý quốc tế đến, linh hoạt hạn chế người nhà đưa tiễn trong các khung giờ cao điểm tại Nhà ga hành khách T2.

Duy trì nghiêm chế độ trực điều hành tại Trung tâm điều phối khai thác, chế độ trực khẩn nguy đảm bảo đúng thành phần, đối tượng, để kịp thời chỉ đạo, xử lý các tình huống, sự cố phát sinh trọng hoạt động khai thác. Phối hợp với Công ty quản lý bay miền Bắc, Trung tâm Khí tượng hàng không, Trung tâm thông báo tin tức trong công tác điều hành, dẫn dắt tàu bay, cảnh báo thời tiết cực đoan để triển khai các phương án ứng phó.

Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục thực hiện mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM), đảm bảo an toàn, hiệu quả. Phối hợp chặt chẽ với các hàng hàng không nắm bắt đầy đủ, kịp thời kế hoạch bay để xây dựng các phương án khai thác vị trí đỗ tàu bay, phân quầy thủ tục, bố trí sắp xếp cửa ra tàu bay, phân bổ băng tải hành lý đến…..Kiểm tra, giám sát chặt chẽ, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly, lên tàu bay.

Thực hiện nghiêm quy trình, quy định về kiểm soát giấy tờ tùy thân của hành khách sử dụng để đi tàu bay, tăng cường phỏng vấn ngẫu nhiên hành khách tại điểm kiểm tra giấy tờ tùy thân. Thực hiện mở tối đa máy soi chiếu an ninh tại các khung giờ cao điểm, đảm bảo lưu thông nhanh nhất. Lực lượng An ninh phối hợp với Đồn Công an SBQT Nội Bài, Đội Cảnh sát giao thông số 15, Thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát duy trì đảm bảo ANTT, ATGT tại Cảng và các khu vực giáp ranh. Chủ động phối hợp với Ban quản lý dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 và các đơn vị rà soát, xây dựng các kế hoạch, phương án khai thác đảm bảo điều hòa, hiệu quả, theo sát tiến độ thi công từng giai đoạn của dự án.

Dự kiến trong 04 ngày nghỉ lễ sẽ có khoảng 338 ngàn lượt khách

Cảng bố trí đủ nhân lực trực tại Quầy giải đáp thông tin, Tổng đài tự động chăm sóc khách hàng, đường dây nóng bảo đảm chất lượng dịch vụ,… bảo đảm trực 24h/24h nhằm kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ hành khách. Quán triệt cán bộ, nhân viên đặc biệt là nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách thực hiện đúng tư thế tác phong, ứng xử văn minh lịch sự. Cảng yêu cầu các đơn vị nhượng quyền tiến hành cam kết, xây dựng kế hoạch đảm bảo phục vụ hành khách dịp Lễ, yêu cầu đảm bảo thời gian phục vụ, chất lượng hàng hóa, phương tiện vận chuyển hành khách trong các khung giờ sáng sớm, đêm muộn.

Hành khách cần chú ý luôn kiểm tra giấy tờ tùy thân còn hạn sử dụng; đọc kỹ hướng dẫn để chuẩn bị hành lý đúng quy định; làm thủ tục check-in xong cần xếp hàng vào kiểm tra an ninh và các thủ tục khác, tránh chờ đợi nhau gây ùn ứ cục bộ và chậm chuyến bay; kiểm tra lại các đồ đạc, tư trang, đảm bảo không để quên trước khi rời nhà ga, sân bay; download và sử dụng ứng dụng iNIA trên điện thoại di động thông minh để cập nhật nhanh chóng các thông tin chuyến bay và vị trí các khu vực làm thủ tục.

KA

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)