ACV ủng hộ 4 tỷ đồng hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3

Thứ tư, 18/09/2024 15:50 GMT+7

Ngày 18/9, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã đến trực tiếp trao 2 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) và 2 tỷ đồng qua Quỹ tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam (THVN), ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi) gây ra.

Đây là số tiền được huy động từ nguồn kinh phí của Tổng công ty cùng các cảng hàng không đơn vị, các công ty con, công ty liên kết trực thuộc và đóng góp tự nguyện của toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong ngôi nhà chung ACV.

Chủ tịch Công đoàn ACV Lê Khả Trường đại diện ACV
trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào vùng lũ cho Ủy ban Trung ương MTTQVN 

Số tiền 2 tỷ đồng sẽ được Quỹ Tấm lòng Việt - Đài THVN
phối hợp cùng tỉnh Lào Cai xây lại nhà ở cho các hộ dân thôn Làng Nủ  

Đón nhận sự ủng hộ, Ủy ban Trung ương MTTQVN và Đài THVN trân trọng ghi nhận tình cảm của toàn thể người lao động Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV); đồng thời đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chủ động, phối hợp đồng bộ của ngành hàng không trong công tác ứng phó trước, trong và khắc phục sau bão; đảm bảo an ninh, an toàn hoạt động bay.

Trước đó ngày 13/9, Tổng công ty đã tổ chức buổi vận động trực tiếp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ trong toàn bộ các đơn vị trực thuộc. Thấu hiểu những mất mát của đồng bào vùng tâm bão, Ban Thường vụ Đảng ủy và Hội đồng quản trị Tổng công ty đã quyết định trích 1 ngày lương của toàn thể cán bộ công nhân viên hỗ trợ công tác khắc phục thiệt hại.

Cũng ngay tại lễ phát động, Tổng công ty đã kêu gọi các đại biểu tham dự ủng hộ tùy tâm trực tiếp vào thùng vận động ngay tại hội trường chính ACV và các điểm cầu trực tuyến. Sự nhiệt tình, hưởng ứng tích cực cho đến hôm nay vẫn tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng trong toàn thể ACV.

Bên cạnh đó, trong hai ngày 12 và 13/09, Cảng Hàng không Quốc tế Phú Quốc đã phối hợp với các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air để hỗ trợ vận chuyển miễn phí hơn 8 tấn hàng hóa và nhu yếu phẩm thiết yếu (thuốc, sữa, mì tôm, áo phao…) từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP. Phú Quốc, cùng tấm lòng của người dân và lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn thành phố đi đến các tỉnh phía Bắc nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ.

Những nhu yếu phẩm được từ Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Tp. Phú Quốc
được vận chuyển miễn phí đến các tỉnh phía Bắc nhằm hỗ trợ người dân vùng lũ

Với việc tham gia đóng góp khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 thể hiện tình cảm, truyền thống “tương thân tương ái”, là tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động ACV đối với cộng đồng, đặc biệt là trong tình hình khó khăn chung tại các tỉnh miền Bắc khi hậu quả mà cơn bão để lại quá nặng nề, đau thương. Mong rằng với tấm lòng của người lao động toàn ACV sẽ góp một phần sức cùng với Đảng, Nhà nước và người dân cả nước phần nào giúp bà con vượt qua nỗi đau của bão lũ, sớm trở lại cuộc sống thường ngày.

Nguồn: Trang TTĐT ACV

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)