Cảng hàng không Đà Nẵng siết chặt quản lý dịch vụ lối đi ưu tiên

Thứ năm, 05/12/2024 07:31 GMT+7

Từ ngày 1/3/20025, các hãng hàng không muốn sử dụng dịch vụ lối đi ưu tiên tại sân bay Đà Nẵng phải được CHK quốc tế Đà Nẵng cung cấp.

Ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc Cảng hàng không (CHK) quốc tế Đà Nẵng cho biết, cảng sẽ hỗ trợ lối đi ưu tiên cho khách hạng thương gia của các hãng hàng không khai thác tại cảng đến hết ngày 28/2/2025.

Từ ngày 1/3/2025, dịch vụ lối đi ưu tiên
sẽ do CHK quốc tế Đà Nẵng cung cấp. (Ảnh: ĐB)

Theo ông Hưng, việc này nhằm hỗ trợ các hãng hàng không vì đã thực hiện đặt chỗ, xuất vé cho khách hạng thương gia; nếu thay đổi ngay lúc này sẽ ảnh hưởng đến khách hàng.

Kể từ ngày 1/3/2025, nếu các hãng hàng không muốn sử dụng dịch vụ lối đi ưu tiên thì phải thông qua CHK quốc tế Đà Nẵng, vì dịch vụ này là của CHK chứ không phải của hãng hàng không cung cấp.

"Còn từ ngày 1/1/2025, CHK quốc tế Đà Nẵng vẫn triển khai thu phí dịch vụ lối đi ưu tiên cho các đối tượng khác", ông Hưng nói.

Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng cho biết thêm, cảng và các hãng hàng không cũng đã họp và có biên bản thống nhất. Việc này dựa trên đề xuất của các hãng chứ không phải cảng tự ý triển khai.

Trước đó, CHK quốc tế Đà Nẵng thông tin, từ ngày 1/1/2025, cảng áp dụng thu phí dịch vụ sử dụng lối đi ưu tiên tại điểm kiểm tra an ninh soi chiếu nhà ga T1.

Theo đó, đối tượng hành khách áp dụng thu tiền gồm: Hành khách CIP của các hãng hàng không Việt Nam; hành khách hạng thương gia hoặc tương đương của các hãng hàng không trong nước.

Mức thu phí sử dụng dịch vụ là 100.000 đồng/người, áp dụng chung cho khách trong nước và quốc tế. Trẻ em dưới 2 tuổi được miễn phí, trẻ từ 2–12 tuổi giảm 50%.

Theo ông Phan Kiều Hưng, Giám đốc CHK quốc tế Đà Nẵng, thu phí dịch vụ lối đi ưu tiên là dịch vụ phi hàng không, không nằm trong hệ thống dịch vụ hàng không do Nhà nước ban hành.

Theo đó, Nghị định 05/2021 của Chính phủ về quản lý, khai thác CHK và sân bay quy định việc này do doanh nghiệp CHK tổ chức thực hiện, không làm ảnh hưởng đến các dây chuyền phục vụ khác.

"Dịch vụ này trên thế giới gọi là dịch vụ nhanh, nhanh ở các khâu. Đây chỉ là một phần trong các khâu để khách đi nhanh thôi", ông Hưng cho hay.

Theo ông Hưng, việc này tại các sân bay ở Việt Nam đều đã có. Trong đó, các hãng hàng không và doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của các hãng hàng không đã cung cấp dịch vụ này trong suốt thời gian qua.

"Dịch vụ này không phải là mới. Qua khảo sát, đây là dịch vụ mà hành khách có nhu cầu sử dụng để ra máy bay nhanh hơn, giảm thời gian ngồi phòng chờ", ông Hưng cho biết thêm.

Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng khẳng định, dịch vụ này không bắt buộc mà là dịch vụ nhằm tạo sự thoải mái, nâng cao trải nghiệm của hành khách khi qua cảng và nhà ga của sân bay.

Nguồn: Báo Giao thông

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)