Giải pháp cho an toàn giao thông cho nhân dân và toàn xã hội.

Thứ năm, 08/03/2007 00:00 GMT+7
Như các nước tiên tiến trên thế giới đang áp dụng về thể hiện vẽ hình ảnh, biểu tượng các phương tiện (các loại xe) trên đường giao thông trên các mặt đường giao thông có phân làn đường dành riêng cho từng loai phương tiện. Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện và dể hiểu...
 
Hình minh họa

Như các nước tiên tiến trên thế giới đang áp dụng về thể hiện vẽ hình ảnh, biểu tượng các phương tiện (các loại xe) trên đường giao thông trên các mặt đường giao thông có phân làn đường dành riêng cho từng loai phương tiện. Để đảm bảo ATGT cho các phương tiện và dể hiểu, dễ nhìn cho các phương tiện khi tham gia giao thông trên các tuyến đường có dải phân cách và phân làn đường xe đi đúng qui định và đúng luật cho từng loại xe.

 Hiện nay trên toàn quốc, nhất là trên các tuyến có giải phân cách và phân làn đường danh riêng cho từng loại phương tiện tham gia giao thông  chỉ có biển báo chỉ dẫn phân loại làn đường cho từng phương tiện cắm trên đường. Nhiều phương tiện khi tham gia giao thông ( nhất là các loại xe đạp, xe máy 2, 3 bánh ) khi tham gia giao thông không để ý đến phần đường qui định dành riêng cho xe hai, ba bánh (xe đạp, xe máy, xe xích lô…) khi tham gia giao thông trên đường nên hay lấn làn đường xe cơ giới. Đây chính là nguyên nhân  chính gây ra tai nạn giao thông.

Chính vì vậy tôi đưa ra phương án nên sơn vẽ các hình ảnh, biểu tượng phương tiện giao thông cho từng làn đường dành riêng cho từng phương tiện trên mặt đường giao thông cho nhân dân dễ hiểu nhất là bà con nông thôn ( đặc biệt là bà con các dân tộc thiểu số).

Chính vì những lý do nêu trên nên tôi có kiến nghị Bộ GTVT có chủ trương cho sơn các hình ảnh, biểu tượng các loại phương tiện trên các đoạn đường có phân làn xe ( 500m/1hình, có hình ảnh minh họa kèm theo).

 

Họ và tên: Huỳnh Đức Đạt.
Đơn vị: Sở GTVT tỉnh Phú Yên.
Mail: ducdatgiaothong@yahoo.com.vn

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)
   capcha_img