Sáng 26/12, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư và kê khai tài sản thu nhập năm 2025.
Bộ trưởng Trần Hồng Minh đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.
Bộ GTVT vừa tổ chức công bố Quyết định số 692/QĐ-BGTVT ngày 07/6/2023 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC), thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK CLP) tại Tổng công ty Bảo đảm an toàn hàng hải miền Nam (gọi tắt là VMSS). Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Văn Doãn chủ trì buổi công bố Quyết định.
Bộ Giao thông vận tải vừa có Thông báo số 27/TB-BGTVT "Thông báo lịch tiếp công dân năm 2023 của Bộ Giao thông vận tải".
Chánh Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thái Bình Phạm Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành từng bước được củng cố, nâng cao hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới. Quá trình giải quyết khiếu nại (KN), tố cáo (TC) được thực hiện đúng trình tự; tạo điều kiện thuận lợi để công dân phát huy quyền làm chủ của mình trong lĩnh vực KN,TC.
Bộ GTVT vừa ban hành Văn bản số 12616/BGTVT-TTr gửi các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT yêu cầu thực hiện kiến nghị của UBTVQH về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính là hoạt động giao tiếp bằng lời nói giữa người giải quyết khiếu nại, người khiếu nại (hoặc đại diện hợp pháp), người bị khiếu nại (hoặc đại diện hợp pháp), cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan nhằm làm rõ các thông tin, chứng cứ và tìm kiếm sự đồng thuận ở những vấn đề mà các chủ thể tham gia đối thoại có lợi ích mâu thuẫn với nhau, tiến tới chấm dứt khiếu nại.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan chức năng chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Thực hiện các quy định, quy chế về tiếp công dân, sáng 24/4, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì buổi tiếp và giải quyết kiến nghị của công dân Lê Thị Oanh. Cùng dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ 1.
Với mục tiêu nhằm nâng cao kiến thức pháp luật về khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị trực thuộc Bộ. Trong hai ngày 14 và 15 tháng 7 năm 2016, Bộ Giao thông vận tải tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng cho các cán bộ được giao nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tại các đơn vị trực thuộc Bộ.
Để nâng cao nhận thức và nắm vững các quy định pháp luật về khiếu nại, tố cáo tại các đơn vị trực thuộc Bộ, trong hai ngày 14 và 15/7, Thanh tra Bộ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng chống tham nhũng năm 2016. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị còn có đại diện Thanh tra Chính phủ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ GTVT.