Vừa qua, Chính phủ ban hành Nghị định 71/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức. Việc xử lý kỷ luật phải bảo đảm khách quan, công bằng; công khai, nghiêm minh; chính xác, kịp thời; đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục.
Nghị định 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra có hiệu lực từ 15/8/2023, trong đó quy định các trường hợp xét nâng ngạch Thanh tra viên.
Nghị định 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thanh tra có hiệu lực từ 15/8/2023, trong đó quy định điều kiện dự thi nâng ngạch Thanh tra viên.
Ngày 21/3, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 271/QĐ-BGTVT, "Ban hành Kế hoạch tuyên truyền, phổ biến nội dung công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong Bộ Giao thông vận tải".
Ngày 06/7/2022, thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Võ Văn Thưởng Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã ký ban hành Quy định số 69-QĐ/TW về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, thay thế Quy định số 07-QĐi/TW, về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm và Quy định số 102-QĐ/TW, về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm của Bộ Chính trị khóa XII.
Nội dung này được nêu trong Quy định 69 về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên, do Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thay mặt Bộ Chính trị ký ngày 6/7. Văn bản này thay thế Quy định 07/2018 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm và Quy định 102/2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.
Bất chấp sự nỗ lực, cố gắng của cộng đồng quốc tế trong việc phòng ngừa, ngăn chặn, đã gần 02 năm qua, kể từ khi lần đầu được phát hiện ở Vũ Hán (Trung Quốc), đại dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành ở gần như khắp nơi trên thế giới. Các chính trị gia, các nhà quản trị và cả giới khoa học đều không mường tượng hết sự nguy hiểm của loài virus nhỏ bé này và những biến chủng của nó.
Là nhấn mạnh của Thanh tra Chính phủ nhằm tiếp tục tăng cường, quyết liệt nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN). “Không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”, “bất kể người đó là ai” trong xử lý tham nhũng
Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP) gồm 5 Chương, 86 Điều đã chính thức có hiệu lực từ 01/01/2020. Có thể nói, Nghị định lần này có một số thay đổi lớn, đặc biệt là bổ sung, mô tả làm rõ hơn các hành vi vi phạm, nâng cao mức phạt đối với các hành vi trực tiếp là nguyên nhân xảy ra các tai nạn giao thông. Nghị định được làm như thế nào, lý do của sự thay đổi và những vấn đề gì thay đổi, bổ sung. Bài viết sau đây sẽ điểm qua để độc giả tham khảo.
Nhân dịp Thanh tra Chính phủ đang lấy ý kiến về Hồ sơ xây dựng Luật Thanh tra (sửa đổi) để trình Quốc hội. Trang Thanh tra GTVT sưu tầm một số bài viết có tính chất bình luận khoa học để các độc giả tham khảo