Bộ GTVT gặp mặt cán bộ hưu trí dịp Tết Quý Mão 2023

Thứ tư, 18/01/2023 12:21 GMT+7

Sáng nay (18/1, tức 27 Tết Quý Mão), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã có buổi gặp mặt và tặng quà Tết cho các cán bộ hưu trí khối cơ quan Bộ.
Cùng dự có các Thứ trưởng Lê Anh Tuấn, Lê Đình Thọ, Nguyễn Xuân Sang, Nguyễn Duy Lâm, Nguyễn Danh Huy.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng thông tin những kết quả nổi bật

mà Bộ GTVT đạt được trong năm 2022

Tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả thực hiện các nhiệm vụ và những kết quả nổi bật mà Bộ GTVT đạt được trong năm 2022 và các kế hoạch sẽ triển khai trong năm 2023.  

Theo Bộ trưởng, năm 2022, mặc dù khối lượng công việc rất lơn, lớn nhất từ trươc tới nay, nhưng thông qua việc cụ thể hóa các nhiệm vụ thành kế hoạch, chương trình hành động để triển khai đồng bộ, quyết liệt với nhiều giải pháp phù hợp, Bộ GTVT đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng như: Hoàn thành nhiệm vụ tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, tạo môi trường bình đẳng, lành mạnh, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, cụ thể: đã trình Chính phủ ban hành 8/8 Nghị định, ban hành theo thẩm quyền 49 Thông tư, đạt 100% kế hoạch.  Bộ GTVT là một trong những bộ hoàn thành công tác lập quy hoạch sớm nhất, hoàn thành 5/5 quy hoạch ngành quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt 04/05 quy hoạch. 

Hoạt động vận tải phục hồi trên cả 5 lĩnh vực, sản lượng các loại hình vận tải đều tăng trưởng ấn tượng. So với năm 2021, khối lượng hàng hóa vận chuyển tăng 23,7%; hành khách tăng 52,8%. Đáng chú ý là vận tải hành khách ngành hàng không và đường sắt tăng trưởng 3 con số. Theo đánh giá của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam đứng vị trí số 1 trong 25 nước có thị trường hàng không nội địa phục hồi nhanh nhất thế giới; theo Tạp chí Lloyd's List của Anh, Việt Nam có 3 cảng biển nằm trong top 50 cảng container có lưu lượng hàng hóa qua cảng lớn nhất thế giới, đó là: Cảng TP. Hồ Chi Minh (đứng thứ 22), Cảng Hải Phòng (đứng thứ 28) và Cảng Cái Mép (đúng thủ 32)...

Năm 2022, Bộ GTVT cũng đã hoàn thành và đưa vào khai thác 22 dự án; trong đó có nhiều dự án quan trọng như cao tốc đoạn Cam Lộ - La Sơn, đường cất hạ cánh tại 2 cảng Hàng không Nội Bài, Tân Sơn Nhất, đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông, 02 dự án đường sắt trên tuyến Hà Nội - TP. HCM, thông xe tuyến chính 3 dự án thành phần đường cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1... Hoàn thiện thủ tục khởi công 18 dự án động lực và đặc biệt lần đầu tiên ngành GTVT tổ chức khởi công đồng loạt theo hình thức trực tuyến dự án đường bộ cao tốc Bắc -Nam phía Đông với 12 dự án thành phần. 

Tỷ lệ giải ngân của Bộ GTVT tiếp tục duy trì trong nhóm đầu của các bộ ngành, dự kiến hết năm tài chính, Bộ sẽ giải ngân được 95,7% tổng hoạch được giao. 

Về xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ cũng đã hoàn thành 22 chỉ tiêu, nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao; duy trì cung cấp 291 dịch vụ công trực tuyến.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng trao quà Tết cho các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ GTVT

Thông tin về nhiệm vụ năm 2023, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng cho biết, trên cơ sở những nhiệm vụ được giao, Bộ GTVT sẽ tập trung vào nhiệm vụ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là việc triển khai các dự án trọng điểm quốc gia như Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, Dự án CHK Quốc tế Long Thành, các Dự án thuộc Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh đó, Bộ cũng tăng cường quản lý chặt chẽ tiến độ, chất lượng các công trình, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tham nhũng, tiêu cực, thất thoát. Chủ động rà soát, xây dựng, hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính các lĩnh vực GTVT; Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác quản lý hoạt động vận tải cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như sản lượng vận tải; Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; sắp xếp, tinh gọn bộ máy hành chính, đơn vị sự nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm phục vụ.

Thay mặt Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng  chúc các cán bộ hưu trí năm 2023 có nhiều sức khoẻ, sống vui, sống khoẻ... Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đóng góp các ý kiến tâm huyết của các cán bộ hưu trí để góp phần xây dựng ngành giao thông ngày càng phát triển và lớn mạnh.

Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tin tưởng năm 2023,

Bộ GTVT sẽ đạt được những thành tích lớn hơn năm 2022

Thay mặt các cán bộ hưu trí, nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng cảm ơn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng và lãnh đạo Bộ đã tổ chức buồi gặp mặt để các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ có cơ hội gặp gỡ, thăm hỏi nhau. 

Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cho biết các cán bộ hưu trí hết sức vui mừng với những thành tựu mà Ngành GTVT đã đạt được trong năm 2022, đặc biệt là trong xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng. Các cán bộ hưu trí cũng hết sức kỳ vọng vào những thành tựu mà ngành sẽ đạt được trong năm 2023, mong muốn tất cả những mục tiêu mà Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đã chia sẻ tại buổi gặp mặt sẽ được Ngành GTVT thực hiện thành công.

DT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)