Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Israel cho biết nước này sẽ xây dựng tuyến đường đầu tiên có chức năng sạc không dây cho xe điện ở TP Haifa (phía Bắc Israel), cho phép ô tô vừa di chuyển vừa tiếp năng lượng.
Liên tục những ngày qua, mưa lớn kéo dài đã gây nên tình trạng ngập úng nhiều tuyến đường, cầu tràn ở các huyện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang như huyện Chiêm Hóa, Hàm Yên, Sơn Dương, Yên Sơn … Việc này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi người dân đi qua các đoạn đường ngập.
Từ đầu mùa mưa lũ đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang đã xuất hiện khoảng 400 điểm sạt, lở đất taluy dương và sụt nền đường taluy âm. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân, Sở GTVT đã và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp tốt cùng cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương, sẵn sàng với phương châm “4 tại chỗ” nhằm chủ động khắc phục, đảm bảo giao thông thông suốt.
Một số tuyến đường giao thông như Quốc lộ 4 và Quốc lộ 4D, Quốc lộ 279; Tỉnh lộ 152, Tỉnh lộ 153... hiện đang có nguy cơ bị sạt lở gây ách tắc giao thông.
Rạng sáng ngày 13/7, do ảnh hưởng của mưa lớn nên đã gây sạt lở đất, đá với khối lượng lớn trên Quốc lộ 34 thuộc địa phận thôn Tả Mò, xã Yên Định (Bắc Mê). Vụ sạt lở đã vùi lấp nhiều người và phương tiện; đến 9 giờ 30 phút sáng 14/7, qua xác minh của lực lượng chức năng, vụ sạt lở chính thức ghi nhận 11 người tử vong và 4 người bị thương.
Thời tiết mưa nhiều những ngày qua khiến tuyến Tỉnh lộ 160 đoạn qua xã Cốc Lầu (huyện Bắc Hà, Lào Cai) xuất hiện nhiều điểm sạt lở, chủ đầu tư đang chỉ đạo nhà thầu khẩn trương khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.
Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Giang, trong thời gian từ ngày 1 - 4/7, trên địa bàn tỉnh mưa to kéo dài nhiều ngày gây sạt lở đất đá, hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.
Mùa mưa bão đến thường gây ra lũ quét, sạt lở đất, đá, cây cối gãy đổ, gây hư hỏng cầu đường, ách tắc giao thông. Do vậy, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tuyên Quang phối hợp với các ngành chức năng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, nhằm bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.
Theo ông Bùi Hòa An, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, xe buýt phải là phương tiện giao thông cần được ưu tiên để chuyển đổi xe buýt xanh trong đề án kiểm soát khí thải giao thông trên địa bàn thành phố, sau đó mới đến xe cá nhân.