Trả lời cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị bổ sung các biển báo phụ đoạn đường QL1A đi qua phường Tứ Hạ(TX Hương Trà)

Thứ ba, 19/09/2023 08:14 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 907/BDN ngày 29/7/2023.

Ảnh minh họa

Nội dung kiến nghị như sau: “Đoạn đường Quốc lộ 1A đi qua phường Tứ Hạ là trung tâm thị xã Hương Trà, nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, dịch vụ thương mại của người dân trên địa bàn. Tuy nhiên đoạn đường này được cắm biển báo cấm dừng, đỗ tất cả các loại phương tiện nên đã gây ảnh hưởng rất lớn đến việc sản xuất, kinh doanh, thu nhập và sinh hoạt của nhân dân. Đề nghị bổ sung các biển báo phụ để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.”

Trước tiên, Bộ GTVT trân trọng cảm ơn cử tri và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế đã quan tâm, góp ý đối với công tác quản lý, đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế nhằm giúp công tác quản lý nhà nước của Bộ GTVT ngày càng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu của xã hội và người dân. Về nội dung kiến nghị của cử tri, Bộ GTVT xin trả lời như sau:

Theo báo cáo của Cục ĐBVN, trước thời điểm 10/05/2023, ở hai bên đoạn tuyến Km810+100 - Km811+500 (đoạn qua thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) có các biển P.130 “cấm dừng xe và đỗ xe”. Ngày 10/5/2023, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản gửi Cục ĐBVN với nội dung thống nhất theo đề nghị của Sở GTVT Thừa Thiên Huế về chủ trương thực hiện các giải pháp xử lý điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế (trong đó có nội dung bổ sung các biển phụ S.505a “Cấm xe tải >3,5T” vào các biển P.130 “cấm dừng xe và đỗ xe” có sẵn hai bên đoạn tuyến Km810+100 - Km811+500, đoạn qua thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà).

Sau khi có ý kiến của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Cục ĐBVN đã tổ chức thực hiện lắp đặt bổ sung 15 biển phụ S.505a “Cấm xe tải >3,5T” vào các biển P.130 “cấm dừng xe và đỗ xe” có sẵn hai bên đoạn tuyến Km810+100 - Km811+500 (đoạn qua thị trấn Tứ Hạ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Ngày 16/6/2023, các đơn vị của ngành Giao thông vận tải (Cục ĐBVN, Khu QLĐB II) đã phối hợp với Tổ công tác của Cục Cảnh sát Giao thông, Ban ATGT, Sở GTVT và phòng Cảnh sát Giao thông – Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức kiểm tra hiện trường và xác định Khu QLĐB II đã hoàn thành cắm các biển phụ nêu trên.

Như vậy, sau khi cắm bổ sung biển phụ, hiện các loại phương tiện lưu thông (xe con, xe khách, …) đã được phép dừng đỗ tại đoạn QL.1 qua trung tâm thị xã Hương Trà phục vụ kinh doanh thương mại (trừ xe tải > 3,5T), đáp ứng kiến nghị của cử tri.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Thừa Thiên Huế, trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành Giao thông vận tải.

Nguồn: Bộ GTVT

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)