Nghiên cứu ứng dụng iRAP để xếp hạng sao một số đoạn tuyến đường đang khai thác ở VN bằng phần mềm Vida

Thứ năm, 09/11/2023 16:16 GMT+7

Nghiên cứu ứng dụng iRAP để xếp hạng sao một số đoạn tuyến đường đang khai thác ở Việt Nam bằng phần mềm Vida là bài nghiên cứu của nhóm tác giả TS. Ngô Thị Thanh Hương, TS. Trần Trung Hiếu, TS. Trịnh Hoàng Sơn, ThS. Phạm Hồng Quân, Th.S. Đặng Thế Vinh, Trường Đại học Công nghệ giao thông vận tải.

Ở Việt Nam, tai nạn giao thông luôn là vấn đề nóng, thu hút nhiều sự quan tâm của toàn xã hội. Có nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, trong đó các biện pháp kỹ thuật về hạ tầng đường bộ được chú trọng tăng cường.

Xếp hạng sao theo chương trình đánh giá ATGT đường bộ toàn cầu (iRAP) được LHQ công nhận trên toàn thế giới và được xem như một công cụ thống nhất để xem xét đánh giá mức độ an toàn giao thông của những tuyến đường đang khai thác cũng như các dự án thiết kế mới.

Phương pháp đánh giá bằng điểm sao, là một phương pháp phổ biến trong iRAP, sẽ liên quan đến việc tiến hành điều tra về các yếu tố cơ sở hạ tầng đường bộ mà có ảnh hưởng đến khả năng xảy ra tai nạn và mức độ nghiêm trọng của nó. Các điểm từ 1 đến 5 sao được tính cho các tuyến đường dựa trên mức độ an toàn của chúng.

Bài báo trình bày kết quả nghiên cứu xếp hạng sao một số đoạn tuyến đường đang khai thác ở Việt Nam bằng phần mềm Vida. Từ đó, để đưa ra những kiến nghị và định hướng ứng dụng hiệu quả iRAP tại Việt Nam.

Chi tiết bài nghiên cứu XEM TẠI ĐÂY.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)