Hội nghị có sự tham gia của đại diện Ban An toàn & Kiểm soát chất lượng ACV, Ban Giám đốc Cảng HKQT Phú Quốc, đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tại Phú Quốc, đại diện các hãng hàng không và các cán bộ, nhân viên của đơn vị.
Hội nghị đã truyền tải những thông tin hữu ích và dễ hiểu về những vấn đề liên quan đến việc đảm bảo an toàn hàng không, ý thức, trách nhiệm của xã hội và cộng đồng được thông qua những ví dụ cụ thể về sự cố, vụ việc đã xảy ra tại các cảng hàng không khác.
Cảng HKQT Phú Quốc tổ chức Hội nghị tuyên truyền
văn hóa an toàn hàng không năm 2024 (Ảnh: ACV)
Theo đó, văn hóa an toàn hàng không có thể xem là tổng hòa của các giá trị, niềm tin, và thái độ của tất cả các cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hàng không liên quan đến vấn đề an toàn. Văn hóa này không chỉ phản ánh việc tuân thủ các quy định và quy trình an toàn, mà còn là cách mỗi nhân viên hàng không nhận thức, đánh giá và hành động kiểm soát trước các rủi ro tiềm ẩn trong môi trường làm việc.
Việc xây dựng văn hóa an toàn hàng không là một quá trình liên tục, đòi hỏi sự tham gia và cam kết của toàn thể nhân viên, từ cấp quản lý đến nhân viên trực tiếp tham gia khai thác. Văn hóa này không chỉ đảm bảo sự tuân thủ tuyệt đối các quy định an toàn mà còn tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn và hiệu quả. Đặt an toàn lên hàng đầu không chỉ giúp bảo vệ con người và tài sản mà còn nâng cao uy tín của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.
PV