Tiền Giang: Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông dịp cuối năm

Thứ năm, 08/12/2022 10:53 GMT+7

Theo thống kê của Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Tiền Giang, trong 10 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 252 người, bị thương 165 người. So với cùng kỳ năm 2021, số vụ TNGT giảm 98 vụ, giảm 128 người bị thương, số người chết tăng 36 người.

Ông Nguyễn Văn Vũ, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Tiền Giang đánh giá: Tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh có thời điểm còn diễn biến phức tạp do cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu trong khi số lượng, mật độ phương tiện tham gia giao thông trong những năm gần đây gia tăng rất nhanh cùng với ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao.

Ngành chức năng chậm xem xét khắc phục sửa chữa kịp thời các điểm nguy cơ mất ATGT, chậm khắc phục bổ sung các điều kiện ATGT, nhất là trên các tuyến quốc lộ (đặc biệt là Quốc lộ 1), khắc phục từng giai đoạn, thời kỳ nên mất nhiều thời gian làm ảnh hưởng đến giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT...

Lực lượng Cảnh sát giao thông ít so với tuyến, địa bàn phụ trách nên có thời điểm chưa đảm bảo lực lượng để tổ chức tuần tra, kiểm soát liên tục, khép kín tuyến, địa bàn và thời gian 24/24 giờ để kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT và phòng ngừa TNGT.

Nhằm bảo đảm ATGT trên địa bàn tỉnh, trong dịp cuối năm, ông Nguyễn Văn Vũ, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Ban ATGT tỉnh đề nghị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh cùng Ban ATGT các huyện, thành, thị tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT trong cộng đồng dân cư, trong các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh. 

Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương có phương án tổ chức, điều tiết giao thông, sẵn sàng giải tỏa, cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là những nơi thường xảy ra ùn tắc giao thông.

Công an tỉnh Tiền Giang chủ động xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT trên cả hai lĩnh vực đường bộ và đường thủy nội địa, đặc biệt là hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông; điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, chất kích thích. 

Lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục thực hiện có hiệu quả bảo đảm trật tự ATGT, phòng ngừa TNGT đường thủy trong mùa mưa bão; gắn với chủ động thực hiện công tác ứng phó biến đổi khí hậu, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phòng thủ dân sự. Thông qua công tác điều tra, giải quyết TNGT, làm tốt phân tích, đánh giá nguyên nhân gây TNGT, qua đó có cơ khoa học đề ra các giải pháp phòng ngừa TNGT có hiệu quả…

Nguồn: Cổng TTĐT Tiền Giang

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)