Khẩn trương sửa chữa các tuyến quốc lộ qua tỉnh Bình Định

Thứ ba, 10/01/2023 11:07 GMT+7

Đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các đơn vị quản lý, khai thác và bảo dưỡng các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Bình Định đang khẩn trương khắc phục, sửa chữa, nâng cấp hạ tầng giao thông, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên tuyến.

Những ngày này, Công ty TNHH BOT 36.71 bố trí 4 đội thi công thực hiện sửa chữa các hư hỏng trên tuyến QL19 (đoạn từ Km17+054 - Km50+00); nạo vét kênh mương, sơn cọc tiêu, biển báo. Tại Km43 đoạn qua thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn), đơn vị thi công đang tiến hành công đoạn cào bóc phần hư hỏng mặt đường để thảm nhựa, xử lý nền móng cấp phối gia cố 5% xi măng để đảm bảo độ ổn định nền mặt đường của công trình.

Ông Nguyễn Đăng Thuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH BOT 36.71, cho biết: “Hiện đơn vị thi công theo hình thức cuốn chiếu, đối với những vị trí hư hỏng nặng thì tiến hành xử lý nền, đá cấp phối thảm lại bê tông nhựa, còn lại thảm lại để đảm bảo lưu thông. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ thi công, đơn vị cũng bố trí các tổ kiểm tra, giám sát thường xuyên để kịp thời phát hiện sớm những hư hỏng, đảm bảo lưu thông an toàn và thông suốt trong những ngày giáp Tết này”.


Công ty TNHH BOT 36.71 duy tu, bảo dưỡng mặt đường trên tuyến QL19

(đoạn qua huyện Tây Sơn)

Trong khi đó, trên tuyến QL1, các đơn vị quản lý, vận hành cũng đang tích cực thực hiện việc trùng tu mặt đường, sơn lại hệ thống cọc tiêu biển báo; quét dọn hệ thống thoát nước… Tuy còn gặp một số khó khăn do thời tiết, lưu lượng phương tiện di chuyển đông, nhưng dự kiến việc trùng tu, sửa chữa cũng sẽ hoàn thành trước 20 tháng Chạp để phục vụ tốt nhu cầu vận tải hàng hóa, hành khách trong dịp Tết Quý Mão 2023 đang cận kề.

Ông Trần Thái Hòa, Trưởng Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, cho biết: “Hiện trên tuyến QL1 và QL1D, hầu như đã xử lý xong các ổ gà để đảm bảo mặt đường êm thuận. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn đang tăng cường kiểm tra mặt đường trên tuyến, trong đó tập trung những vị trí dễ phát sinh sình lún, lún trồi, hằn lún vệt bánh xe, mặt đường, cống rãnh bị đọng, ổ gà để kịp thời yêu cầu các đơn vị bảo dưỡng xử lý ngay”.

Bình Định có 5 tuyến quốc lộ đi qua, gồm QL1, 1D, 19, 19B và 19C, với tổng chiều dài hơn 344 km. Trong đó, QL1 và QL19 là 2 tuyến giao thông quan trọng góp phần thúc đẩy việc lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế địa phương. Do đó, khẩn trương khắc phục các bất cập về hạ tầng giao thông đang tồn tại trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh là điều rất cần thiết. Vừa qua, UBND tỉnh Bình Định đã có công điện về việc đảm bảo trật tự, ATGT trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Quý Mão và lễ hội Xuân trên địa bàn. Trong đó có nội dung yêu cầu bảo đảm điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; khắc phục kịp thời các đoạn đường bị hư hỏng, sạt lở do mưa, lũ gây ra; rà soát bổ sung hệ thống báo hiệu giao thông, thiết bị cảnh báo phản quang tại các nút giao thông, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế...

Theo Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Chiến, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban ATGT tỉnh đã tiến hành kiểm tra thực tế trên các tuyến và làm việc trực tiếp với các đơn vị quản lý, khai thác gồm Công ty TNHH BOT 36.71 (chủ đầu tư dự án BOT trên QL19 qua tỉnh), Công ty CP BOT Bắc Bình Định (chủ đầu tư dự án BOT trên QL1, phía Bắc tỉnh), Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định (chủ đầu tư dự án BOT trên QL1, phía Nam tỉnh) và Ban Quản lý dự án 2 đẩy nhanh tiến độ sửa chữa các hư hỏng, tạo êm thuận mặt đường trên các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh nhằm góp phần đảm bảo ATGT, phòng ngừa TNGT, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

“Qua kiểm tra thực tế và làm việc với từng đơn vị quản lý, khai thác, chúng tôi nhận thấy các đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công, khắc phục hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, để tiến độ và chất lượng công trình được đảm bảo, Ban cũng yêu cầu các đơn vị phải luôn sẵn sàng các phương tiện, vật tư, các phương án ứng cứu, sửa chữa kịp thời hậu quả do thời tiết gây ra và các vấn đề liên quan khác để bảo đảm ATGT, nhất là trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân 2023 đang cận kề”, ông Chiến cho biết.

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)