Cần Thơ: Xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng

Thứ ba, 13/06/2023 15:53 GMT+7

Theo nhận định của Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ, một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên địa bàn thành phố thời gian qua là ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân chưa cao.

Khi tham gia điều khiển phương tiện trên đường, nhiều người chủ quan vượt đèn đỏ, đi không đúng làn đường quy định, chạy quá tốc độ… gây hậu quả đáng tiếc.

Để góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng, hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an thành phố phối hợp tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền các quy định về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và hình thức xử phạt liên quan để người dân nắm; cung cấp kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông để người tham gia giao thông biết cách ứng phó với các tình huống xảy ra trên đường. Bên cạnh đó, lên án những hành vi xấu; phổ biến những điều hay, đẹp như cứu giúp người bị tai nạn giao thông, sẵn sàng nhường nhau khi qua đường, giặm vá đường sá cho xe cộ qua lại an toàn… góp phần lan tỏa những hành động đẹp trong xã hội.

Song song đó, lực lượng cùng các ban, ngành, đoàn thể xây dựng nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực như: khu vực tự quản về ATGT, tuyến đường an toàn “sáng, xanh, sạch, đẹp”, cổng trường ATGT, bến đò an toàn… được người dân ủng hộ, nhiệt tình tham gia, góp phần tích cực vào việc thực hiện phong trào Toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT mà thành phố đang triển khai thực hiện.

Tự giác chấp hành nghiêm quy định pháp luật về ATGT là hành động thiết thực và rõ ràng nhất thể hiện văn hóa giao thông. Nếu mỗi gia đình, mỗi người thực hiện tốt điều này sẽ không khó để tiến tới xây dựng khu dân cư, xã, phường, thị trấn, thành phố ATGT, không xảy ra tai nạn giao thông./.

Nguồn: Báo Cần Thơ

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)