Đề xuất một số mô hình khắc phục TNGT khi tham gia giao thông của người say rượu, bia

Thứ bẩy, 25/11/2023 08:43 GMT+7

"Đề xuất một số mô hình khắc phục TNGT khi tham gia giao thông của người say rượu, bia" là nghiên cứu của nhiều tác giả cho thấy rõ ràng về nguy hiểm của việc uống rượu, bia và lái xe, và cung cấp thông tin về cách rượu, bia ảnh hưởng đến tài xế theo nhiều cách khác nhau.

Đề tài được nhóm tác giả nghiên cứu là: ThS. Nguyễn Ngọc Tân, Ủy viên BCH Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam, Đại học Cửu Long; PGS.TS. Nguyễn Duy Đồng, Phó Chủ tịch Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam, Học Viện Kỹ thuật Quân sự; ThS. Trịnh Đức Thắng, ThS. Nguyễn Ngọc Trang, Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam, Đại học Cửu Long; KS. Nguyễn Ngọc Chánh, KS. Nguyễn Ngọc Nam, ThS. Nguyễn Văn Ngọc, Hội khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam.

Khi uống rượu bia, người tham gia giao thông dù bất kỳ lý do gì đi nữa thì nguy hiểm luôn rình rập, không những đối diện với pháp luật, ảnh hưởng sức khỏe mà còn gây mất an toàn người khác cùng tham gia giao thông cũng như những hệ lụy cho xã hội khi TNGT. Nên việc tham gia giao thông (di chuyển) ngoài tính nhân văn, đúng pháp luật và thận trọng là một điều cần thiết. Qua bài viết nhóm tác giả xin đề xuất một số mô hình nhằm hạn chế TNGT trong rượu, bia.

Nghiên cứu này cho thấy rõ ràng về nguy hiểm của việc uống rượu, bia và lái xe, và cung cấp thông tin về cách rượu, bia ảnh hưởng đến tài xế theo nhiều cách khác nhau. Các kết quả chính của nghiên cứu bao gồm: tài xế có xu hướng mạo hiểm hơn và khả năng phán đoán, cảnh giác, nhận thức, phản ứng và kiểm soát bị suy giảm rõ rệt dưới tác động của rượu, bia; tỷ lệ tai nạn tăng theo mức độ nồng độ cồn trong máu. Đưa ra mô hình khắc phục TNGT khi tham gia giao thông của người say rượu, bia.

Chiến lược tuyên truyền tác hại của rượu bia là nguyên nhân dẫn đến những nỗi đau của TNGT. Tăng thêm các hình phạt cũng như kiểm tra vào chiều thứ sáu và các ngày cuối tuần. Lắp đặt các thiết bị nhận biết được tình trạng người say khi tham gia giao thông.

Nội dung chi tiết bài nghiên cứu XEM TẠI ĐÂY.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)