Theo bản tin của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, vào hồi hồi 13h00 ngày 9/11, vị trí tâm bão khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 112 độ Kinh Đông trên khu vực Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa; cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 300 về phía Đông Nam; gió cấp 8, giật cấp 10. Dự báo trong 24h tới, bão di chuyển theo hướng Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc; mỗi giờ đi được (15-20Km/h) và có khả năng mạnh thêm. Đến 13h ngày 10/8, vị trí tâm bão ở khoảng 20,5 độ Vĩ Bắc 110,9 độ Kinh Đông trên vùng biển phía Đông bán đảo Lôi Châu (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 350 Km về phía Đông Đông Nam; sức gió: cấp 8, giật cấp 10. Vùng nguy hiểm trong 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên); phía Bắc vĩ tuyến 15,5 độ Vĩ Bắc; từ kinh tuyến 110,5 đến114,5 độ Kinh Đông.
Để chủ động, kịp thời ứng phó với cơn bão số 2 trên Biển Đông và mưa lớn trong những ngày tới, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu:
Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam: chỉ đạo hệ thống Đài thông tin duyên hải theo dõi, cập nhật, xử lý ngay thông tin và thông báo kịp thời cho thuyền trưởng các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển về vị trí, diễn biến, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào vùng nguy hiểm.
Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam: chỉ đạo các Cảng vụ Hàng hải, Cảng Vụ Đường thủy nội địa liên tục theo dõi diễn biến, hướng di chuyển của bão, thông báo, hướng dẫn các tàu, thuyền khi cấp phép rời cảng và các tàu, thuyền khi hành trình trên biển biết, điều chỉnh hướng đi phù hợp đảm bảo an toàn hàng hải; Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để tham gia cứu nạn, cứu hộ khi có lệnh.
Cục Hàng không Việt Nam: chỉ đạo các hãng Hàng không Việt Nam, Công ty Bay dịch vụ hàng không theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết để điều 2 chỉnh kế hoạch hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp và đảm bảo an toàn tuyệt đối đối với hoạt động bay.
Cục Đường sắt Việt Nam: chỉ đạo các đơn vị tổ chức kiểm tra các công trình, vị trí xung yếu có nguy cơ mất an toàn và có phương án gia cố đảm bảo an toàn chạy tàu. Thực hiện nghiêm ngặt chế độ tuần tra, chốt gác các công trình, vị trí xung yếu, khu vực trọng điểm như: cầu, đường yếu, dễ bị ngập nước; khu vực hay xảy ra lũ quét; các đoạn đường đèo dốc, đá rơi, đất sụt; các khu vực đường sắt ở phía hạ lưu đê, đập thuỷ lợi, hồ chứa nước.
5. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực chuẩn bị cho việc khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ. Kiểm tra mức độ hư hỏng tại các bến phà, cầu yếu, khu vực đường xung yếu… để kịp thời sửa chữa, khắc phục đảm bảo giao thông thông suốt; Chỉ đạo Cục Quản lý đường bộ I, II và III chủ trì, phối hợp với các Sở Giao thông vận tải, các lực lượng chức năng của địa phương chuẩn bị phương án tổ chức, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, bị đứt đường, đoạn đường bị sạt lở… nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông cho người, phương tiện trên các tuyến quốc lộ.
Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị nêu trên tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT và TKCN Bộ Giao thông vận tải theo số Fax: 024.39421242, ĐT: 024.39410235, Mobile: 090.3474737 và Email: banpclb@mt.gov.vn./.