Thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) chú trọng nâng cao ý thức tuân thủ quy định ATGT

Thứ hai, 21/11/2022 09:51 GMT+7

Theo Công an (CA) thị xã Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định), từ đầu năm 2022 đến nay, tuy số vụ và số người bị thương do TNGT xảy ra trên địa bàn thị xã giảm, nhưng số người chết vì TNGT lại tăng.

Do đó, CA thị xã đã và đang tập trung đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về giao thông. Đồng thời tiếp tục đa dạng và linh động trong công tác tuyên truyền về trật tự ATGT. Cụ thể, CA thị xã phối hợp tổ chức các cuộc thi về ATGT cho học sinh để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Tập trung tuyên truyền về mức xử phạt và các lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT đối với các lái xe. Đã mở 69 lớp giáo dục cá biệt cho trên 340 đối tượng vi phạm giao thông bị phát hiện thông qua công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm. Phát trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho người dân đến làm thủ tục đăng ký xe và thông qua công tác tuần tra, kiểm soát.

CA thị xã cũng dán decal tuyên truyền “Đã uống rượu bia, không lái xe” tại 58 cơ sở, quán nhậu trên địa bàn. Tổ chức tuyên truyền, vận động 12 cá nhân, tổ chức kinh doanh vận tải hàng hóa với 68 phương tiện vận tải trên địa bàn ký cam kết chấp hành nghiêm việc bốc xếp, chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không cơi nới thành thùng và tự giác tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Được biết, từ đầu năm đến nay, thông qua công tác tuần tra kiểm soát, CA thị xã đã phát hiện, xử lý trên 3.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ trên 550 phương tiện và gần 1.900 giấy tờ liên quan.

Nguồn: Báo Bình Định

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)