Điều chỉnh bổ sung quy hoạch GTVT Hải Phòng đến 2020 và định hướng đến năm 2030

Ngày 12/10/2012
Sáng 10/10, chủ trì cuộc họp của Hội đồng thẩm định rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông vận tải đường bộ, đường sắt (hệ thống giao thông) thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành, khẳng định: Hải Phòng sẽ có thêm nhiều tuyến đường bộ, đường sắt và tăng quỹ đất dành cho giao thông.

Sáng 10/10, chủ trì cuộc họp của Hội đồng thẩm định rà soát, điều chỉnh bổ sung quy hoạch giao thông vận tải đường bộ, đường sắt (hệ thống giao thông) thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành, khẳng định: Hải Phòng sẽ có thêm nhiều tuyến đường bộ, đường sắt và tăng quỹ đất dành cho giao thông.

Theo Phó chủ tịch Lê Văn Thành, việc điều chỉnh, bổ sung quy hoạch hệ thống giao thông Hải Phòng là yêu cầu cấp thiết, tạo đà cho thành phố ngày càng phát triển về KT-XH, bảo đảm quốc phòng- an ninh. Vì vậy, cơ quan tư vấn và các cơ quan liên quan cần cập nhật các công trình trên thực tiễn đã có điều chỉnh như: đường sắt nối với cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, đường nối Hạ Long - Hải Phòng, sân bay Cát Bi vừa công bố quy hoạch và một số khu đô thị đang dự kiến (hoặc đã triển khai xây dựng). Trong quy hoạch cần cập nhật thêm đồ án phát triển đô thị thành phố Hải Phòng, trong đó ưu tiên dành đất cho giao thông, để đạt được 20-25% (hiện nay đang là 4,5%) và đưa vào xây dựng các công trình công cộng phụ vụ giao thông vận tải.

Báo cáo của Sở GTVT Hải Phòng và cơ quan tư vấn về Quy hoạch hệ thống giao thông Hải Phòng đến năm 2020, định hướng đến 2030 nhấn mạnh việc kế thừa quy hoạch giao thông đường bộ, đường sắt Hải Phòng đến 2020, tầm nhìn 2025. Đợt điều chỉnh này nhằm bảo đảm nội dung quy hoạch được toàn diện từ trung ương đến địa phương, đồng bộ với quy hoạch chung xây dựng thành phố và các quy hoạch khác của ngành GTVT. Các nội dung được điều chỉnh gồm: đường nối QL5 với QL10, đường cao tốc ven biển, đường bộ đô thị, đường sắt quốc gia phù hợp với cảng biển Hải Phòng, đường sắt đô thị điều chỉnh 2 tuyến, điều chỉnh tăng thêm 7 bến xe, tăng quỹ đất cho bãi đỗ xe. Nội dung được bổ sung bao gồm: quy hoạch hành lang vận tải, bổ sung tuyến đường bộ kết nối với sân bay Tiên Lãng, xây dựng cầu trong đô thị, bổ sung đường sắt quốc gia chi nhánh Cam Lộ- Lạch Huyện.

Theo báo Hải Phòng