Chiều 26/9, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp với đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long, nhà thầu cùng lãnh đạo các sở, ngành thành phố về phương án điều tiết giao thông trong quá trình thi công công trình nút giao IC3, giai đoạn 2, Dự án xây dựng cầu Cần Thơ.
Thời gian qua, trước khi triển khai thi công nút giao IC3, giai đoạn 2, thì chủ đầu tư, đơn vị thi công và các ngành chức năng TP Cần Thơ đã triển khai chi tiết phương án điều tiết đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) đã được UBND thành phố thống nhất. Tuy nhiên, quá trình triển khai thi công, phương án điều tiết và đảm bảo giao thông trong thi công nút giao IC3 có một số thay đổi, do lưu lượng xe tải trọng lớn qua lại thường xuyên, nền đất bị lún...
Sau khi nghe các đại biểu nêu nhiều giải pháp điều tiết giao thông, ùn tắc giao thông và phương án khắc phục tại khu vực công trình thi công, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ đề nghị chủ đầu tư tập trung giải quyết một số việc sau: Tổ chức thảm bê tông nhựa phần mặt đường tạm (những nhánh rẽ), nhất là việc khắc phục ổ gà khu vực vòng xoay quốc lộ 91B; quan sát, điều chỉnh biển báo giao thông và đèn tín hiệu giao thông theo tình hình thực tế tại khu vực công trình thi công. Trong quá trình thi công các nhánh rẽ, đơn vị thi công phải rào chắn an toàn bằng tôn, đảm bảo ATGT và vệ sinh môi trường khu vực công trường thi công. Giao Ban ATGT TP Cần Thơ, Sở GTVT, Công an thành phố khảo sát thực tế xem xét việc mở giãn dải phân cách khu vực Siêu thị Big C, để có thể hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này; đồng thời chủ đầu tư cần tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo ATGT tại khu vực công trường thi công.../.
Theo báo Cần Thơ