Hải Phòng: Đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm để bàn giao cho chủ đầu tư trong tháng 11

Ngày 05/10/2012
Sáng 4/10, UBND thành phố Hải Phòng đã có buổi làm việc về tiến độ thực hiện Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện và Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Sáng 4/10, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành đã tham dự buổi làm việc về tiến độ thực hiện Dự án đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện và Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. Cùng dự buổi làm việc còn có lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và lãnh đạo các sở, ngành thành phố.

Đối với Dự án Đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, đến tháng 10-2012, chủ đầu tư lập xong hồ sơ thiết kế kĩ thuật và dự toán hiện đang tiến hành lựa chọn tư vấn giám sát và nhà thầu thi công xây lắp. Từ nay đến hết năm 2012, chủ đầu tư cùng với địa phương tiến hành niêm yết và thống nhất hoàn thành phương án đền bù cho các hộ dân của huyện Cát Hải và quận Hải An trong tháng 11. Khu tái định cư tại xã Nghĩa Lộ (Cát Hải) được chủ đầu tư bố trí xây dựng trên diện tích 8,2ha hơn 200 hộ dân và dự kiến xây dựng xong vào tháng 8-2013.

Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng đến nay hoàn thành bàn giao phần diện tích dưới nước, triển khai đạt 60% khối lượng công việc rà phá bom, mìn. Phần diện tích trên cạn (trừ khu nghĩa trang, nhà Cảng vụ, Đồn Biên phòng 50) đã tiến hành kiểm kê và lập xong phương án đền bù.

Kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành lưu ý huyện Cát Hải khẩn trương xem xét phương án mở rộng nghĩa trang, bảo đảm giải quyết các ngôi mộ mới phát sinh; việc di chuyển mộ từ nghĩa trang cũ sang nghĩa trang mới phải tiến hành xong trước Tết Nguyên đán. Đối với công tác kiểm kê, đền bù, các địa phương làm theo phương pháp cuốn chiếu, làm đến đâu dứt điểm đến đó, phấn đấu đến giữa tháng 11 đền bù xong cho người dân và bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư; chủ đầu tư tích cực hỗ trợ địa phương về nhân lực và phương tiện, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng. Đối với mức chênh lệch giữa giá đất đền bù và giá đất tái định cư, chủ đầu tư cần tính toán, bố trí vào nguồn vốn đầu tư của 2 dự án, giảm bớt khó khăn cho người dân. Với diện tích chồng lấn của dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng với diện tích của Đồn Biên phòng Cát Hải, chủ đầu tư xem xét, điều chỉnh quy hoạch dự án, hạn chế ảnh hưởng đến diện tích đất phục vụ quốc phòng.

Theo báo Hải Phòng