Ngày 20/4, tại xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái, Bộ Giao thông vận tải và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam tổ chức Lễ thông hầm tại km 186+200, thuộc gói thầu A6 của dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai. Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao quà động viên, biểu dương các kỹ sư,
công nhân thi công dự án hầm đúng tiến độ
Gói thầu A6, dự án đường cáo tốc Nội Bài-Lào Cai được khởi công từ ngày 25/1/2010 có tổng chiều dài gần 40km, quy mô thiết kế 2 làn đường chính và 2 làn khẩn cấp thuộc địa phận huyện Văn Yên (Yên Bái), với tổng trị giá gói thầu trên 2.412 tỷ đồng, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghiệp nặng và xây dựng DOOSAN (Hàn Quốc) thi công.
Trong đó hạng mục hầm qua núi tại lý trình Km 186+200 có chiều dài 530m, chiều cao 9m, chiều rộng 14,5m, mặt đường trải nhựa… Đây là một trong bốn hạng mục lớn của dự án (gồm hầm chui Quốc lộ 2, cầu Sông Lô, hầm qua núi thuộc gói thầu A6 và cầu Sông Hồng). Việc thông hầm đã đánh dấu mốc quan trọng đối với sự quyết tâm đảm bảo hoàn thành dự án của chủ đầu tư.

Bộ trưởng Đinh La Thăng phát biểu với các kỹ sư, công nhân thi công dự án hầm
Phát biểu tại lễ thông hầm, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương những nỗ lực của Chủ đầu tư, đơn vị thi công đã khắc phục khó khăn hoàn thành hầm đúng tiến độ. Bộ trưởng đã thăm hỏi, tặng quà, động viên các kỹ sư, công nhân tham gia dự án.
Bộ trưởng cũng lưu ý chỉ còn một thời gian ngắn nữa (khoảng 8 tháng), dự án phải hoàn thành. Vì vậy, các đơn vị liên quan tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công, khắc phục khó khăn hoàn thành dự án đúng tiến độ và chất lượng. Bộ trưởng cũng đề nghị 2 tỉnh Yên Bái và Lào Cai tạo điều kiện thuận lợi cung cấp nguyên vật liệu cho dự án; Ngân Hàng ADB tạo điều kiện về vốn cho dự án.
Đối với hai tỉnh Lào Cai và Yên Bái tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc cung cấp nguyên vật liệu cho các nhà thầu để thi công.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng mong muốn sự giúp đỡ hơn nữa của Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) đối với các nhà thầu, vì trong giai đoạn cuối chi phí về nguyên vật liệu thực hiện dự án là rất lớn…
DT (TH)