Cảng hàng không Chu Lai tổng kết thi đua năm 2013

Ngày 03/12/2013
Theo tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, vừa qua, Cảng hàng không (CHK) Chu Lai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2013 và bình bầu các danh hiệu.

Theo tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, vừa qua, Cảng hàng không (CHK) Chu Lai đã tổ chức Hội nghị Tổng kết thi đua năm 2013 và bình bầu các danh hiệu.

Báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2013 của CHK Chu Lai và phương hướng nhiệm vụ năm 2014, Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc phụ trách CHK Lê Minh Triều cho biết: Trong năm 2013 do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế cộng với việc Hãng hàng không Vietnam Airlines và Vasco hủy nhiều chuyến bay, tình hình thời tiết, thiên tai khắc nghiệt vào những tháng cuối năm là những nguyên nhân chính khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của CHK Chu Lai gặp nhiều khó khăn. Nhưng với thuận lợi là được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và các đơn vị bạn trên địa bàn cộng với đội ngũ cán bộ công nhân viên trẻ (độ tuổi trung bình là 32), năng động, nhiệt tình đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo đó, trong năm 2013, CHK Chu Lai đã phục vụ hạ cất cánh 1.068 chuyến bay an toàn, đạt 117.8% kế hoạch năm; sản lượng thông qua: 55.228 hành khách, đạt 127.11% kế hoạch năm; 45.37 tấn hàng hóa, đạt 151% kế hoạch năm. Tổng doanh thu năm 2013 đạt 108.9% kế hoạch năm, trong đó: thu hoạt động hàng không đạt 119% kế hoạch năm và thu hoạt động phi hàng không đạt 91% kế hoạch năm .

Cũng trong năm 2013, CHK Chu Lai không để xảy ra trường hợp nào gây uy hiếp an toàn bay. Đơn vị cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị công an, quân đội, chính quyền địa phương để tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân quanh khu vực sân bay, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tất cả các chuyến bay và tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại CHK Chu Lai .

Công tác phục vụ hành khách luôn được duy trì chu đáo, văn minh, lịch sự, đúng theo tiêu chuẩn cam kết chất lượng dịch vụ chuyến bay đã ký kết với các hãng hàng khôngkhông để xảy ra trường hợp nào hư hỏng, mất mát. Trong năm 2013, không có thư phản hồi về lỗi nghiệp vụ phục vụ hành khách, hành lý, hàng hóa .

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo phối hợp của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, đơn vị đã thực hiện một loạt các hạng mục đầu tư, sửa chữa lớn như đầu tư đưa vào sử dụng hệ thống L-DCS, góp phần từng bước hiện đại hóa và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách; sơn kẻ tín hiệu đường băng, đường lăn, sân đỗ; sửa chữa và đưa vào sử dụng 02 bến đỗ mới của sân đỗ số 1 ...

Ngày 10/9/2013, Cảng hàng không Chu Lai đã lần đầu tiên khai thác chuyến bay thương mại bằng tàu bay A321 và cũng là lần đầu tiên phục vụ tốt 02 chuyến bay chuyên cơ bằng tàu bay A321 ngày 13/9/2013, trong đó có 01 chuyến bay đi quốc tế. Đơn vị đã được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng Bằng khen cho công tác phục vụ bay chuyên cơ .

Ngoài ra, do đặc điểm khí hậu của miền Trung, CHK Chu Lai luôn phải ứng phó với nhiều cơn bão đổ bộ vào nơi đây. Tuy nhiên, công tác phòng chống bão tại đơn vị luôn được tổ chức nghiêm túc, trách nhiệm và hiệu quả. Trong năm 2013 mặc dù phải hứng chịu nhiều cơn bão nhưng Cảng hàng không Chu Lai đã không để thiệt hại đáng kể nào xảy ra, góp phần bảo vệ được tài sản chung của đơn vị .

Hội nghị cũng đã thẳng thắn nêu ra những mặt còn khó khăn, hạn chế, khuyết điểm trong quá trình hoạt động của đơn vị.

K.A