Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi

Ngày 23/10/2013
Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp về dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi theo hình thức BOT. Dự họp có đại diện lãnh đạo các Vụ KHĐT, KCHT, Tài chính, Vụ KHCN; Ban PPP, Cục QLXD&CLCTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA7; đại diện lãnh đạo Sở GTVT Long An, Sở GTVT Tiền Giang...

Chiều ngày 23/10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp về Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi theo hình thức BOT. Dự họp có đại diện lãnh đạo các Vụ KHĐT, KCHT, Tài chính, Vụ KHCN; Ban PPP, Cục QLXD&CLCTGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban QLDA7; đại diện lãnh đạo Sở GTVT Long An, Sở GTVT Tiền Giang...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp về Dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi

Theo báo cáo của Tư vấn TEDI, dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi kết nối 2 tỉnh Long An và Tiền Giang do Bộ GTVT làm Chủ đầu tư với tổng mức đầu tư được Bộ phê duyệt năm 2010 là 1.531 tỷ đồng.

Về thiết kế kỹ thuật và bản vẽ thi công của toàn bộ phần đường và cầu dẫn được Bộ GTVT và Ban QLDA 7 phê duyệt; thiết kế kỹ thuật của phần cầu chính được Tư vấn Halcrow thẩm tra và Cục QLXD&CLCTGT có báo cáo thẩm định. Dự án này được khởi công vào tháng 10/2010. Khối lượng dự án đã thi công bao gồm phần đường dẫn vào cầu đắp xong gia tải xử lý đất yếu; phần cầu dẫn khoan xong cọc nhồi trụ P1, P2, P3, P4 và P23.

Tại cuộc họp, đại diện TEDI đưa ra phương án cầu theo dự án đầu tư điều chỉnh được phê duyệt. Cụ thể, toàn bộ cầu gồm 27 nhịp dẫn Super T phía Long An; 3 nhịp vượt thép.

Đối với phương án cầu điều chỉnh nhịp chính, Tư vấn đưa ra 3 phương án cầu chính 1 nhịp 120m; cầu chính 2 nhịp 120m; cầu chính 3 nhịp 120m.

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện Ban PPP, Sở GTVT tỉnh Long An, Ban QLDA 7 đều cho rằng, phương án 3 với 1 nhịp giữa 120 m và 2 nhịp bên 75 m là phù hợp về cả góc độ đầu tư; an toàn giao thông đường thủy...của dự án.

Sau khi nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất về kết cấu nhịp của dự án xây dựng cầu Mỹ Lợi là 1 nhịp giữa 120 m và 2 nhịp 2 bên 75 m; thời gian thi công dự án dự kiến là 18 tháng.

Thứ trưởng yêu cầu Tư vấn rà soát lại lưu lượng xe trên tuyến; kiểm tra biểu đồ tăng, giảm lưu lượng xe trên tuyến trong năm; tham khảo các công trình giao thông lân cận đối với vấn đề tăng đột biến về lưu lượng xe tham gia trên tuyến sau khi dự án đưa vào khai thác.

Thứ trưởng cũng đồng ý bổ sung vào dự án hệ thống đèn chiếu sáng với quy mô phù hợp và tiết kiệm chi phí và yêu cầu Ban PPP phối hợp với Ban QLDA 7 và Tư vấn chậm nhất là đầu tháng 11/2013 trình dự án để Bộ phê duyệt để tiếp tục triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Kiều Anh