TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Đường bộ
Hệ thống mới giúp giảm 40% lượng khí thải
Ngày 17/06/2011
Hệ thống mang tên Air Propulsion and Retardation Installation Line (A.P.R.I.L) của Kia có thể giảm tới 40% lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ, lại dùng được cho nhiều loại xe khác nhau.
Hệ thống mang tên Air Propulsion and Retardation Installation Line (A.P.R.I.L) của Kia có thể giảm tới 40% lượng khí thải và nhiên liệu tiêu thụ, lại dùng được cho nhiều loại xe khác nhau. Mặc dù được sinh ra để dành cho phiên bản Soul mang thiết kế vừa cá tính vừa vui nhộn, hệ thống độc quyền này có thể ứng dụng dễ dàng không chỉ cho tất cả sản phẩm của hãng Kia mà thậm chí cho các loại xe khác đang bán trên thị trường hiện nay. Hệ thống này hoạt động dựa trên hàng loạt cảm ứng nhỏ tích hợp trong bộ giảm xung trước và sau nhằm điều chỉnh tốc độ gió bên ngoài và bố trí pa-nô khi sức gió đủ mạnh để tạo ra lực đẩy phụ trực tiếp phù hợp với hoạt động của xe. Nhờ đó, khi xe chạy với tốc độ cao nếu sức gió đằng sau quá mạnh, ví dụ như vào những ngày mùa đông, các pa-nô sẽ lợi dụng sức gió để tạo lực đẩy về phía trước. Nếu xe chạy chậm hoặc phanh lại, các pa-nô sẽ được bố trí phù hợp nhằm hãm chuyển động. Ngoài ra, cùng với hệ thống phanh còn có một tấm chắn gió chạy bằng điện được hạ xuống ngay sau ống xả để tạo ra lực đẩy ngược vốn hay dùng trong máy bay khi hạ cánh. Bà Avril Babo, giám đốc Hệ thống tại Viện Nghiên cứu Công nghệ Eco của Kia ở Mabuk, phía Nam Seoul cho biết: “Vấn đề lớn đối với hầu hết các hệ thống giảm khí thải chính là chi phí quá cao. Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này bằng một hệ thống vừa không ảnh hưởng đến môi trường vừa ứng dụng được cho tất cả các loại xe đang có trên thị trường hiện nay. Những thử nghiệm tiến hành trên hệ thống này diễn ra tại chi nhánh Nong Dam của hãng chúng tôi đã chứng minh được với những ngày gió to lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải có thể giảm tương ứng 25% và 40% trong khi nếu trời lặng gió con số này là 10% và 15%. Trong điều kiện thuận lợi như chạy xuống dốc với gió thuận chiều, lượng nhiên liệu tiêu thụ và khí thải thậm chí giảm xuống chỉ còn gần 0%. Bên cạnh đó, “hạn sử dụng” của má phanh có thể tăng lên 50% tùy thuộc vào kỹ năng lái của tài xế”. Hệ thống A.P.R.I.L sẽ được trang bị cho tất cả sản phẩm đặt hàng sau ngày 31/03/2010 trong khi bộ phụ tùng cũng sẽ “trình làng” vào ngày tiếp theo. Đây cũng là thời điểm giá bán của hệ thống này không còn là bí mật của riêng hãng Kia.
Hieuht (
Theo Zing)
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Nissan phát triển động cơ diesel sạch tiêu chuẩn SULEV
(16/06/2011)
Hệ thống hỗ trợ lái xe “Eco-Drive and you”
(14/06/2011)
Tata phát triển công nghệ dùng nước làm nhiên liệu xe hơi
(13/06/2011)
Anh:kế hoạch thay đổi các xe chạy nhiên liệu hóa thạch bằng xe chạy điện.
(13/06/2011)
Dùng cỏ dại chế tạo ôtô
(13/06/2011)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.