Các xe hơi mới giảm lượng khí thải CO2 phát ra

Ngày 16/08/2011
Theo dữ liệu mới do EU công bố, lượng khí thải CO2 phát ra trung binh của các xe hơi mới trong năm 2010 giảm 3.7% so với năm 2009. Nhưng dữ liệu này cũng chỉ ra rằng trọng lượng trung bình của mỗi xe hơi mới sản xuất cũng được tăng lên 28kg tương đương tăng 2% như hãng hơi SUV tăng trọng lượng trên tất cả các loại xe do hãng sản xuất.
Theo dữ liệu mới do EU công bố, lượng khí thải CO2 phát ra trung binh của các xe hơi mới trong năm 2010 giảm 3.7% so với năm 2009. Nhưng dữ liệu này cũng chỉ ra rằng trọng lượng trung bình của mỗi xe hơi mới sản xuất cũng được tăng lên 28kg tương đương tăng 2% như hãng hơi SUV tăng trọng lượng trên tất cả các loại xe do hãng sản xuất. Theo Tổ chức Giao thông vận tải và Môi trường (T&E) cũng như các nhà chiến lược giao thông vận tải bền vững của EU thì trọng lượng xe không tăng, lượng khí CO2 phát ra giảm 5% hoặc một phần ba là tốt nhất. Xe ô tô nặng hơn đòi hỏi tiêu tốn nhiều năng lượng hơn để di chuyển. Vì vậy, cần nhiều nhiên liệu hơn để đốt. Nhiên liệu sử dụng và khí thải CO2 có mối liên quan trực tiếp với nhau. Arne Richters, giám đốc chương trình về xe hơi sạch của T&E cho biết: "Báo cáo này cho thấy xe ô tô đang ngày càng có trọng lượng nặng hơn. Sau khi giảm trọng lượng trung bình liên quan đến các sự trợ cấp của chính phủ để các xe rẻ hơn, nhỏ hơn, hãng xe hơi SUV của EU đang quay trở lại.. Và không ngạc nhiên là các quy định của EU ủng hộ bằng cách cho phép các xe tải nặng phát ra nhiều khí thải CO2 hơn. Điều đó cần phải thay đổi. Các xe cao, nặng cũng cần phải cắt giảm khí CO2 phát ra... "
TRONGPV (Theo transportenvironment.org)