TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Tin tổng hợp về môi trường
Cần sớm có chính sách đẩy nhanh tiêu thụ xăng sinh học
Ngày 19/09/2012
Hiện nay, việc tiêu thụ xăng Ethanol đang gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng chưa quen với sản phẩm nhiên liệu sinh học, đặc biệt là chưa có chính sách bắt buộc xã hội sử dụng nhiên liêu thân thiện với môi trường.
Hiện nay, việc tiêu thụ xăng Ethanol đang gặp nhiều khó khăn do người tiêu dùng chưa quen với sản phẩm nhiên liệu sinh học, đặc biệt là chưa có chính sách bắt buộc xã hội sử dụng nhiên liêu thân thiện với môi trường. Trong số 3 nhà máy sản xuất Ethanol của PetroVietnam tại Bình Phước, Phú Thọ và Dung Quất-Quảng Ngãi với tổng công suất 300.000 m3/năm, hiện dự án sản xuất Ethanol tại Dung Quất đã cho ra sản phẩm, còn lại 1 nhà máy đang chạy thử và 1 nhà máy đang trong quá trình thi công. Tới đây, nếu 3 nhà máy cùng vận hành thì nước ta sẽ có 300 ngàn m3 cồn sinh học mỗi năm. Tuy nhiên, hiện lượng xăng Ethanol tiêu thụ trong nước mới chỉ đạt khoảng 30% tổng sản lượng sản xuất ra, do người tiêu dùng chưa quen dùng xăng sinh học, còn lại không có thị trường. Đó là do nước ta chưa có cơ chế chính sách buộc sử dụng nhiên liệu sinh học Ethanol thay thế một phần nhiên liệu như nhiều nước trên thế giới. Ông Phùng Đình Thực- Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam- cho biết, Việt Nam sẽ giảm được ngoại tệ nhập khẩu 300.000 m3 dầu/năm nếu sử dụng hết công suất 3 nhà máy sản xuất Ethanol này. Hơn nữa, sử dụng xăng sinh học sẽ góp phần giảm khí thải, bảo vệ được môi trường sống, đồng thời tăng thêm thu nhập cho người nông dân trồng sắn nguyên liệu. Vì thế cần có chính sách đẩy nhanh tiêu thụ nhiên liệu sinh học. Các nước trên thế giới đều có chính sách ưu tiên rõ ràng cho phát triển sản xuất, sử dụng nhiên liệu sinh học như hỗ trợ vốn, phát triển vùng cây nguyên liệu cũng như mạng lưới phân phối… Trong khi đó, Việt Nam là nước có nhiều thuận lợi trong việc phát triển nhiên liệu sinh học, với nguồn nguyên liệu sẵn có là sắn, nhưng những cơ chế chính sách để khuyến khích phát triển và sử dụng nhiên liệu sinh học thì vẫn còn quá ít. Theo các chuyên gia kinh tế, để việc sử dụng xăng sinh học trở thành phổ biến với người tiêu dùng, Chính phủ cần sớm ban hành lộ trình bắt buộc sử dụng Ethanol (xăng E5) trong toàn quốc, cũng như ban hành chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất và tiêu thụ nhiên liệu sinh học…
Longlv - Theo congthuong
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Sử dụng nhiên liệu sinh học góp phần bảo vệ môi trường
(19/09/2012)
Giới trẻ kêu gọi đi xe buýt vì môi trường
(18/09/2012)
Xăng sinh học từ rơm rạ - Hướng đi triển vọng
(18/09/2012)
Ford cắt giảm chi phí năng lượng để tăng cạnh tranh
(17/09/2012)
Thay đổi khí hậu dẫn tới làn sóng “di dân môi trường”
(17/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.