TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Đường bộ
Xe đua chạy bằng 100% cồn "made in Vietnam"
Ngày 19/09/2012
Kết quả tại cuộc đua thuộc xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á 2012, đội đã đạt giải nhì phần thi xe chạy bằng nhiên liệu sinh học với mức tiêu hao 455km/lít.
Kết quả tại cuộc đua thuộc xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á 2012, đội đã đạt giải nhì phần thi xe chạy bằng nhiên liệu sinh học với mức tiêu hao 455km/lít. Theo thầy giáo Nguyễn Duy Vinh, cán bộ thuộc Viện Cơ khí động lực, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, hạn chế lớn nhất là động cơ chạy cồn 100% ở Việt Nam chưa có ai nghiên cứu, kinh phí đầu tư ít nên đội phải từng bước nghiên cứu rụt rè từ những động cơ chạy bằng xăng trước đó. Vì động cơ Honda trên thị trường đắt nên nhóm nghiên cứu đã mua những động cơ cũ, hỏng để cải tiến. Khi có cảm giác hoàn thiện thì quyết định làm thử nghiệm lần cuối trên động cơ chính, có chất lượng cao hơn. Sau 6 tháng mày mò, nhóm nghiên cứu đã cho ra được động cơ chạy bằng cồn 100%. Việc xe sử dụng bằng cồn tính về tiêu hao nhiên liệu chỉ ngang bằng xăng hiện nay. Nhưng ưu điểm của xe chính là khí phát thải sạch, ít chất độc... Ở góc độ sử dụng, Nguyễn Duy Vinh cũng chia sẻ, để ứng dụng xe trong thực tế đối với số đông thì vẫn còn nhiều hạn chế. Vì khi chuyển đổi chiếc xe đã phải cải tiến từ hệ thống nhiên liệu đến hệ thống đánh lửa, khởi động, phối khí... Bởi đặc tính của cồn là khi khởi động sẽ bay hơi thu nhiệt mạnh hơn xăng, khi bay hơi nhiều làm động cơ lạnh như mùa đông khởi động xe, xe chạy không ổn định. Vì thế, cần có sự quan sát và điều chỉnh để tạo ra sự tương thích cho động cơ chính. Bên cạnh đó, giá cồn hiện đang rất đắt so với giá xăng do chưa được Nhà nước trợ giá
Longlv - Theo kienthuc
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Dầu nhớt hoạt động kết hợp với hệ thống xử lý khí thải thế hệ mới, góp phần giảm thiểu lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường
(18/09/2012)
Kỷ lục tiết kiệm nhiên liệu
(18/09/2012)
BMW chấm dứt đàm phán hợp tác về fuel cell với GM
(17/09/2012)
BMW hợp tác với Toyota phát triển công nghệ xanh
(17/09/2012)
Các nhà sản xuất xe điện chạy đua phát triển sạc không dây
(17/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.