TRANG CHỦ
GIỚI THIỆU
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Đường bộ
Hàng hải
Hàng không
QUY CHUẨN, TIÊU CHUẨN
Không khí
Tiếng ồn
Nước
Đất
VĂN BẢN QPPL
Đường bộ
Đường thủy
Hàng không
Hàng hải
Chung
Trang chủ
Tin tức & Sự kiện
Đường bộ
Chế tạo lốp ô tô... nan hoa
Ngày 26/09/2012
Hãng Bridgestone, chuyên sản xuất săm lốp, đang thử nghiệm một loại lốp ô-tô mới, không cần săm, vừa bám đường, vừa giảm xóc, giảm lực cản, tiết kiệm nhiên liệu…
Hãng Bridgestone, chuyên sản xuất săm lốp, đang thử nghiệm một loại lốp ô-tô mới, không cần săm, vừa bám đường, vừa giảm xóc, giảm lực cản, tiết kiệm nhiên liệu… Kể từ năm 1845, khi phát minh về săm, lốp được cấp bằng sáng chế, lốp bơm hơi đã trở thành tiêu chuẩn cho xe ô-tô và máy bay. Từ đó đến nay, lái xe không bận tâm nhiều đến lốp xe cho dù nó vẫn có nhược điểm là độ bám kém, nhiều lực cản, không tái chế được… Để khắc phục điều này, loại lốp mới của Bridgestone bao gồm một lớp cao su kết cấu phẳng bọc xung quanh một nhóm dày đặc nan hoa nhựa tỏa từ một la-zăng nhôm. Kết cấu này đủ để giảm xóc, tránh rung động, lại mềm mại, khiến xe đi xe thoải mái. Các mô hình máy tính đã cho ra một lưới nan hoa tối ưu, chịu tải trọng của xe tốt, chịu uốn, khiến nó vượt qua vật cản dễ dàng. Ưu điểm nhất là nó làm giảm lực cản, nhẹ, do đó tiết kiệm nhiên liệu. Các kỹ sư còn phải đảm bảo rằng lốp xe bền trong điều kiện cực kỳ nóng và cực lạnh. Họ sẽ phải tìm một cách khắc phục tình trạng đá, bùn và tuyết kẹt lại trong nan hoa, có thể làm mất cân bằng cho lốp. Lốp xe cũng dễ tái chế, vì nhựa dẻo có thể tan chảy. Bridgestone hiện đang thử nghiệm loại lốp có đường kính nhỏ cho các xe tốc độ thấp như xe nâng hàng và phát triển một phiên bản thử nghiệm lớn hơn cho xe ô tô chở khách. Sau đó, công ty phải thuyết phục lái xe chấp nhận chúng. Đại diện Bridgestone nói, lái xe sẽ chấp nhận nó, vì dùng sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Khi ấy, chỉ tính riêng Mỹ sẽ cắt giảm được 300 triệu lốp cao su thải ra mỗi năm.
Longlv - Theo hiendaihoa
Về đầu trang
In Ấn
Các tin đã đưa
Mặt đường cứng sẽ tiết kiệm xăng
(25/09/2012)
London phát động chiến dịch tắt máy khi dừng xe
(25/09/2012)
Lốp xe nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu
(24/09/2012)
Trung Quốc muốn Malaysia là cơ sở sản xuất xe EEV
(20/09/2012)
Bangkok ngày vắng bóng ô tô
(20/09/2012)
Văn bản QPPL
Ban hành Thông tư Quy định kỹ thuật đo đạc, báo cáo, thẩm định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và...
(02/01/2025)
Ban hành Thông tư Quy định về phân loại phương tiện giao thông đường bộ và dấu hiệu nhận biết xe cơ...
(26/11/2024)
Ban hành Kế hoạch Giảm nhẹ phát thải khí nhà kính trong lĩnh vực Giao thông vận tải đến năm 2030
(28/10/2024)
Phối hợp truyền thông, phổ biến kiến thức, tuyên truyền pháp luật về bảo vệ môi trường trong công...
(20/08/2024)
Hợp nhất Thông tư Quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trong sản...
(31/07/2024)
Quy chuẩn, tiêu chuẩn
Nâng tiêu chuẩn khí thải xe cơ giới: Giảm ô nhiễm môi trường, ngăn công nghệ lạc hậu
(07/11/2024)
Tiêu chuẩn cơ sở Đánh giá tác động môi trường các dự án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn cơ sở Yêu cầu và chỉ dẫn quy trình đánh giá TĐMT các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ...
(10/01/2023)
Tiêu chuẩn đánh giá tác động môi trường các dự án đầu tư xây dựng, bảo trì kết cấu hạ tầng giao...
(10/01/2023)
Thủ tướng yêu cầu giữ nguyên lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
(10/03/2017)
Công đoàn ngành GTVT
Thanh tra ngành GTVT
Cục đường bộ Việt Nam
Cục đường thủy nội địa VN
Cục hàng hải việt nam
Cục hàng không việt nam
Cục Đăng kiểm việt nam
Cục đường sắt việt nam
© CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
Cơ quan chủ quản: Bộ Giao thông vận tải. Giấy phép số 48/GP-TTĐT ngày 02/10/2014
Chịu trách nhiệm xuất bản: Trưởng ban biên tập Nguyễn Thị Chúc Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Địa chỉ: 80 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện thoại: (024) 38224464 Fax: (024) 38221066; Email: tinbai@mt.gov.vn
Ghi rõ nguồn 'Cổng Thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải' hoặc 'www.mt.gov.vn' khi phát hành lại thông tin từ các nguồn này.